X

รถยนต์ไฟฟ้า 'Porsche Taycan' สร้างสถิติพิชิตยอดเขา Hongtu Daban ในทิเบต ที่ความสูง 5.3 กม.เหนือระดับน้ำทะเล

Last updated: 17 ก.ย. 2566  |  468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถยนต์ไฟฟ้า

'Porsche Taycan' ได้รับการบันทึกสถิติใหม่บน 'Guinness World Record' ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่พิชิตยอดเขา Hongtu Daban ในทิเบต ที่ความสูง 5,573.979 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

ภารกิจพิชิตเส้นทางบนหลังคาโลก ณ จุดสูงสุดของยอดเขา Hongtu Daban ในทิเบต ของ Porsche Taycan Cross Turismo เริ่มต้นจากทะเลสาบ Ayding ที่ระดับความสูง -218.845 เมตร และจบลงด้วยการพิชิตยอดเขา Hongtu Daban ที่ความสูงกว่า 5,573.979  กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล ต้องเดินทางฝ่าผืนทราย ความร้อน ลม ฝุ่น และฝน รวมถึงสภาพถนนที่เลวร้ายกว่า 2,783 กิโลเมตร บนเส้นทางลอยฟ้าสายซินเจียง-ทิเบต โดยใช้เวลา 10 วัน


สภาพเส้นทางดังกล่าวท้าทายขีดจำกัดของรถ และคน โดยมีสภาพอากาศสุดขั้วผสมผสานกับภูมิประเทศและถนนที่ซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ Porsche Taycan ก็สามารถรับมือกับการเดินทางไกลสุดหฤโหดนี้ได้ด้วยแชสซีสุดไฮเทค พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบกันสะเทือนแบบปรับอัตโนมัติ ช่วยซัพพอร์ตการกระแทกกระทั้นบนท้องถนนได้อย่างรวดเร็ว ลดความเหนื่อยล้าได้ดีเยี่ยม



 

ที่มา : Porsche Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้