X

ชัวร์ 1,000%! Charge Sure by MEA เปิดบริการตรวจสอบและรับรองเครื่องชาร์จรถยนต์ EV แล้ว

Last updated: 13 ส.ค. 2567  |  212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชัวร์ 1,000%! Charge Sure by MEA

MEA มาเอง! เปิดให้บริการ Charge Sure by MEA เพื่อตรวจสอบและรับรองเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของสถานีชาร์จEV ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากการไฟฟ้านครหลวง (MEA) รับรองคุณภาพเครื่องอัดประจุไฟฟ้าโดยใช้ห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานและเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย รายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 5,000 บาท
 
ปลอดภัยชัวร์ ชาร์จได้ชัวร์ คิดราคาชัวร์

  • ปลอดภัยชัวร์ : มั่นใจเครื่องอัดประจุไฟฟ้าปลอดภัยชัวร์ เพราะมีการตรวจสอบความต้านทานฉนวน ทดสอบกระแสรั่วไหล ทดสอบการต่อลงดิน ทดสอบการจำลองสภาวะบกพร่องต่างๆ (PE CUT , CP Short) แบบมืออาชีพ
  • ชาร์จได้ชัวร์ : ยานยนต์ไฟฟ้าทุกคันสามารถใช้บริการเครื่องอัดประจุไฟฟ้าได้ชัวร์ เพราะมีการทดสอบการสื่อสารระหว่างเครื่องชาร์จกับรถ EV ที่ใช้บริการ มีการทดสอบการหยุดชาร์จโดยผู้ใช้งาน ทดสอบความถี่การใช้งานของหัวชาร์จ ทดสอบลำดับเฟสที่หัวชาร์จ ฯลฯ
  • คิดราคาชัวร์ : มิเตอร์ไฟฟ้าของสถานีอัดประจุจะทำงานได้ปกติ คิดราคาถูกต้อง แม่นยำตามมาตรฐานของการไฟฟ้า


ข้อดีของการเลือกใช้บริการ Charge Sure by MEA

1.MEA มีประสบการณ์และมีศักยภาพในการวิเคราะห์เชิงลึกกรณีที่เครื่องชาร์จมีปัญหาที่ซับซ้อน ด้วยห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานและเครื่องมือที่ทันสมัย

2.ใช้เป็นยันต์ชั้นดี ผู้ใช้บริการสามารถใช้เป็นข้ออ้างอิงได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือถูกลูกค้าร้องเรียนเรื่องการชาร์จ

3.ผู้ใช้บริการไม่ต้องลงทุนค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องมือและการสร้างบุคคลากรเอง

4.MEA สามารถให้บริการตรวจรับงานสร้างสถานีชาร์จและการตรวจสอบเชิงป้องกัน

5.MEA สามารถประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องใน กฟน. ได้คล่องปรื๋อ

6.เป็นคนกลางที่น่าเชื่อถือ

จากสตาร์ทอัพสู่ผู้ให้บริการตัวจริงเสียงจริ

เทรนด์ EV ที่มาเร็ว แรง ในไทยทำให้แนวโน้มความต้องการในการใช้เครื่องอัดประจุไฟฟ้า การเกิดขึ้นของสถานีอัดประจุไฟฟ้า และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ไฟฟ้า มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว การไฟฟ้านครหลวงในฐานะผู้ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการตรวจสอบและรับรองเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า  ให้มีความพร้อมใช้งาน มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และความถูกต้องในการคิดค่าบริการ จึงได้ริเริ่มบริการภายใต้ชื่อ “Charge Sure by MEA” เพื่อให้ตรวจสอบและรับรองเครื่องอัดประจุไฟฟ้าทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ และยกระดับคุณภาพของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ 


“Charge Sure by MEA” ก่อตั้งโดยทีม Startup ของ การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการยกระดับคุณภาพสถานีอัดประจุไฟฟ้าของยานยนต์ไฟฟ้า และคุ้มครองผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

บริการตรวจสอบและรับรองเครื่องอัดประจุสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทุกมิติเป็นรายแรกและรายเดียวของไทย ด้วยบริการทดสอบ 3 หัวข้อ ได้แก่

ปลอดภัยชัวร์ : ผู้ใช้บริการทุกคนต้องได้รับความปลอดภัยเมื่อใช้บริการ
ชาร์จได้ชัวร์ : รถทุกคันมาถึงแล้วชาร์จได้ทันที
คิดราคาชัวร์ : มิเตอร์ไฟฟ้าที่เก็บเงินจากลูกค้าถูกต้อง

1.ทำไมต้องตรวจสอบความปลอดภัยของ EV Charger ?


ตอบ : เพื่อให้แน่ใจว่าผู้รับเหมาติดตั้ง EV Charger ได้ตามมาตรฐาน ทั้งนี้หากติดตั้ง EV Charger ไม่ได้ตามมาตรฐานอาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ ไฟดูด ไฟรั่ว ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของสถานี

2. สถานีชาร์จ EV ที่ดีต้องมีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยอย่างไร ?

ตอบ : ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว RCD , ความเป็นฉนวนของอุปกรณ์ , ความต้านทานดินตามมาตรฐานที่กำหนด

3. ใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว EV Charger จะเป็นอย่างไร ?

ตอบ : EV Charger ติดตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ทั้งแสงแดดและฝน มีความเสี่ยงที่ฉนวนทางไฟฟ้าจะลดลงทำให้มีปริมาณไฟฟ้ารั่วมากเกินค่ามาตรฐานที่ยอมรับได้ มีความเสี่ยงเรื่องไฟดูด และในบางครั้งการชาร์จอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดลัดวงจรทางไฟฟ้า เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ที่ EV หรืออาคารบ้านเรือนที่ติดตั้ง EV Charger ได้



4. ทำไมต้องตรวจสอบการสื่อสารระหว่าง EV Charger และ EV ในเมื่อสามารถชาร์จได้อยู่แล้ว ?

ตอบ : จากกรณีที่ EV บางรุ่นไม่สามารถใช้กับ EV Charger เครื่องใดเครื่องหนึ่งนั้น การตรวจสอบการสื่อสารจะเป็นการทดสอบตามมาตรฐาน ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่า EV Charger ไม่มีข้อบกพร่องในการสื่อสาร

5. ทำไมต้องตรวจสอบความเที่ยงตรงของมิเตอร์ ?

ตอบ : ผู้ให้บริการสถานีชาร์จสูญเสียรายได้ กรณีที่มิเตอร์คิดหน่วยต่ำกว่าความเป็นจริง หรือ อาจจะผิดกฏหมาย กรณีที่มิเตอร์คิดหน่วยเกินกว่าความเป็นจริง

6. ใช้บริการ Charge Sure by MEA แล้วดียังไง ?

ตอบ : ช่วยในการวางแผนบำรุงรักษา EV Charger ประจำปี หรือในกรณีที่ผู้ใช้ EV ชาร์จรถแล้วเกิดความเสียหาย เจ้าของสถานีสามารถใช้รายงานผลการตรวจสอบยืนยันความถูกต้องของ EV Charger ได้ 


เงื่อนไขการลงทะเบียน

  • พื้นที่ในการตรวจสอบและรับรอง EV Charger อยู่ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี และ สมุทรปราการ จะได้รับการยกเว้นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
  • การไฟฟ้านครหลวง จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันวันและเวลานัดหมาย และแจ้งราคาค่าตรวจสอบและรับรอง โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 5,000 บาท
  • การตรวจสอบและรับรองเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าของบ้านพักอาศัยจะตรวจสอบเฉพาะหัวข้อความปลอดภัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกทดสอบอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน และอุปกรณ์ความปลอดภัย กองทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมระบบไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง โทรศัพท์ 0-2242-5174

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/other-services/ChargeSure


ที่มา : MEA / การไฟฟ้านครหลวง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้