X

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับกฟผ. ปตท. และผู้แทนเอกชนภาคพลังงานไทย และรัสเซีย ร่วมหารือพลังงานสะอาด

Last updated: 24 ก.ค. 2567  |  5432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับกฟผ. ปตท. และผู้แทนเอกชนภาคพลังงานไทย และรัสเซีย ร่วมหารือพลังงานสะอาด

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับกฟผ. ปตท. และผู้แทนเอกชนภาคพลังงานไทย และรัสเซีย หารือนโยบายพลังงานความร่วมมือด้านพลังงานจากรัสเซียทั้งด้านปิโตรเลียม ไฟฟ้า พลังงานสะอาด เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นหัวหน้าคณะในการเป็นเจ้าภาพการประชุมคณะทำงานร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านพลังงานไทย-รัสเซีย ครั้งที่ 3 ร่วมกับ Mr. Sergey Mochalnikov, Deputy Minister of Energy of the Russian Federation พร้อมคณะผู้บริหารและผู้แทนกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และผู้แทนจากบริษัทเอกชนภาคพลังงานของไทยและรัสเซีย เมื่อวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2567 ณ กระทรวงพลังงาน


การประชุมคณะทำงานร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านพลังงานไทย-รัสเซีย ที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อแลกเปลี่ยนและหารือเชิงนโยบายด้านพลังงาน ผลักดันความร่วมมือในโครงการ/กิจกรรมด้านพลังงานในระดับทวิภาคีระหว่างไทยและรัสเซีย รวมถึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้านพลังงานระหว่างไทยและรัสเซียทั้งในระดับภาครัฐและภาคเอกชน โดยผลสำเร็จจากการประชุม ทั้งสองฝ่ายได้มีการหารือข้อเสนอโครงการความร่วมมือด้านพลังงานจากรัสเซียในหลายมิติ อาทิ ด้านปิโตรเลียม ไฟฟ้า พลังงานสะอาด เทคโนโลยีดิจิทัลและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคพลังงาน


ที่ประชุมฯได้เห็นพ้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันโครงการ/กิจกรรมความร่วมมือที่มีศักยภาพ เช่น หลักสูตรการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการพัฒนาทักษะบุคลากรด้านพลังงาน การหารือศักยภาพการร่วมลงทุนในโครงการด้านพลังงานร่วมกับภาคเอกชน เป็นต้น ทั้งนี้ในการประชุมคณะทำงานฯ ดังกล่าว ได้มีการนำคณะทำงานฝ่ายรัสเซียศึกษาดูงานเทคโนโลยีโรงกลั่นน้ำมันของไทยอีกด้วย


ที่มา : กระทรวงพลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้