X

บรรยากาศงานเปิดตัวโรงงาน GAC AION The Lighthouse เฟสแรก

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวโรงงาน GAC AION The Lighthouse เฟสแรก

บรรยากาศงานเปิดตัวโรงงาน GAC AION The Lighthouse เฟสแรกคึกคัก โดยมีนาย Ma Haiyang ประธานกรรมการ GAC AION นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมงาน

GAC AION เปิดตัวโรงงาน The Lighthouse ในไทยเพื่อเป็นฐานการผลิตรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา (RHD) ป้อนตลาดรถ EV ในอาเซียน มีกำลังการผลิต 50,000 คัน/ปี มีแผนผลิต Aion Y Plus เวอร์ชั่น เมด อิน ไทยแลนด์ เป็นรุ่นแรก


GAC AION ในเครือบริษัท กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC) ตั้งโรงงานในประเทศไทยในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในนิคมอุตสาหกรรมระยอง จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุน 2,300 ล้านบาท (64.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) กำลังการผลิต 50,000 คันต่อปี หนุนไทยก้าวสู่การเป็นฮับของการผลิตและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค

โรงงานนี้เป็นโรงงานแห่งแรกในต่างประเทศของ GAC AION เป็นฐานการผลิตรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา (RHD) โดยรถยนต์ไฟฟ้า Aion Y Plus จะเป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ การก่อสร้างแบ่งออกเป็น 2 เฟส โครงการเฟสแรกกำหนดไว้ภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

บริษัท Aion ประเทศไทย ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานให้เสร็จสิ้น โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการผลิต-อุปทาน-การขายในตลาดต่างประเทศ เสริมอิทธิพลของแบรนด์ในต่างประเทศ


โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่กว่างโจวจะถูกเรียกว่า Light House เป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูง มีนวัตกรรมอัจฉริยะมากมาย รวมทั้งมีห่วงโซ่ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจร ในสายพานการผลิตมีการใช้แขนกล หรือ โรบอท กว่า 500 ตัวช่วยในการประกอบรถยนต์ นั่นทำให้ ในปี 2023 โรงงาน GAC AION สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ทะลุ 1 ล้านคัน โดยใช้เวลาเพียง 4 ปี 8 เดือน กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ได้ครบ 1 ล้านคันที่เร็วที่สุด



AION Thailand เตรียมเปิดตัวโรงงาน GAC AION ในธีม "See the Lighthouse, See the Future" ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น.

ที่มา : AION Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้