X

บีโอไอ เผยซาอุดีฯ ให้ความสำคัญยานยนต์ไฟฟ้า ชี้ซัพพลายเชนไทยมีศักยภาพ

Last updated: 14 ก.ค. 2567  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีโอไอ เผยซาอุดีฯ ให้ความสำคัญยานยนต์ไฟฟ้า ชี้ซัพพลายเชนไทยมีศักยภาพ

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนายวิรัตน์ ธัชฤงคารสกุล รองเลขาธิการบีโอไอ นางสาวฐนิตา ศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการลงทุน และนายกฤตวิทย์ มัธยมางกูร ผู้อำนวยการบีโอไอประจำกรุงริยาด ร่วมประชุมทวิภาคี (Bilateral Meeting) กับ H.E Ibrahim Almubarak ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย (Assistant Minister, Ministry of Investment of Saudi Arabia: MISA) ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567


การประชุมทวิภาคีครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะให้คณะกรรมการด้านการลงทุนภายใต้สภาความร่วมมือซาอุดี-ไทย (STCC) เป็นกลไกในการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างกัน โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เป็นผลประโยชน์ร่วมของทั้งสองฝ่าย โดยเห็นชอบ Quick-Win Projects อาทิ การลงทุนในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร พลังงาน การแพทย์และสุขภาพ ที่สำคัญคือการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งฝ่ายซาอุดีฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก และเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพตลอดทั้งซัพพลายเชนที่จะช่วยส่งเสริมซาอุดีฯ ในอนาคตได้ โดยการประชุม STCC คร้้งที่ 1 จะมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 ที่จะถึงนี้ โดยมีฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพ


ทั้งนี้ บีโอไอ และ MISA เป็นหน่วยงานพันธมิตรระหว่างกัน มีหน้าที่ในการส่งเสริมและผลักดันการลงทุนของทั้งสองประเทศให้เกิดผล อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความร่วมมือ และการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการลงทุนของทั้งสองประเทศ


ที่มา : บีโอไอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้