X

สมาคมนักธุรกิจอาเซียน และ HIGEC หารือการลงทุนสร้างโรงงานอุตสาหกรรม EV กับกระทรวงอุตฯ

Last updated: 25 มิ.ย. 2567  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมนักธุรกิจอาเซียน และ HIGEC หารือการลงทุนสร้างโรงงานอุตสาหกรรม EV กับกระทรวงอุตฯ

สมาคมนักธุรกิจอาเซียน และ Suzhou Haige Electric Control (HIGEC) หารือ ที่ปรึกษารมว.กระทรวงอุตสาหกรรมเรื่องการลงทุนและสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เทคโนโลยี EV แพลตฟอร์มการวิจัยและพัฒนาและการผลิต การขายและบริการหลังการขาย ระบบการควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ EV

สมาคมนักธุรกิจอาเซียน และ Suzhou Haige Electric Control Co.,Ltd จำกัด (HIGEC) เข้าพบนายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องการลงทุนและสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ของ HIGECโดยมี นางสาวนลินี กาญจนามัย รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายชาลี ขันศิริ ผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุมชุณหะวัณ ชั้น 3 สปอ. เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567


Suzhou Haige Electric Control Co.,LTD (HIGEC) เป็นหน่วยงานของรัฐบาล รับผิดชอบในเรื่องการลงทุนสำหรับเทคโนโลยี EV แพลตฟอร์มการวิจัยและพัฒนาและการผลิต การขายและบริการหลังการขาย ระบบการควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ EV เช่น หน่วยควบคุมยานพาหนะ หน่วยควบคุมมอเตอร์ หน่วยจ่ายพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการอัจฉริยะและอื่นๆของชิ้นส่วนยานยนต์ ครอบคลุมด้านเทคนิคหลักต่างๆ ของระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์บัสและพลังงานใหม่

สมาคมนักธุรกิจอาเซียน เกิดจากการรวมตัวของนักธุรกิจไทยในหลากหลายธุรกิจ ส่วนใหญ่จะทำการค้าระหว่างประเทศ มารวมตัวกันเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนสมาชิกให้มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจโดยใช้กลยุทธ์การพัฒนาคนเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก และเน้นการพัฒนาขีดความสามารถหรือสมรรถนะที่จะแข่งขันกับกลุ่มประเทศอาเชียน โดยมีผู้ก่อตั้ง คือ ดร.บัญญัติ บุญญา เจ้าของธุรกิจการให้คำปรึกษา ฝึกอบรม และธุรกิจนำเข้าส่งออก ร่วมกับผู้ประกอบการในธุรกิจต่าง ๆ อีกกว่า 3 ราย โดยมีการก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2555 และเคยได้รับรางวัลสมาคมดีเด่นในปี 2558 - 2559 และรางวัลผู้บริหารสมาคมดีเด่นจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ที่มา : กระทรวงอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้