X

บริดจสโตนพัฒนายาง Potenza Sport ให้ SUV ไฟฟ้า Maserati Grecale Folgore

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริดจสโตนพัฒนายางให้กับรถ SUV ไฟฟ้า Maserati

บริดจสโตนพัฒนายาง Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ให้กับ Maserati รุ่น Grecale Folgore (มาเซราติ เกคราเล่ โฟกาเล่) รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของมาเซราติ เพื่อส่งมอบสมรรถนะขั้นสูงในการขับขี่ สามารถควบคุมรถในสถานการณ์ที่ท้าทายทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก รวมทั้งช่วยยืดอายุการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า

ยาง Bridgestone Potenza Sport เป็นยางสำหรับรถ EV ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบโจทย์และยกระดับสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ได้อย่างลงตัวจากการใช้เทคโนโลยี ENLITEN นวัตกรรมการออกแบบยางรถยนต์ของบริดจสโตนที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยโดยไม่ลดทอนความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ เพื่อส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงในสถานการณ์ที่ท้าทายทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก นอกจากนี้ยังเป็นยางที่ได้รับการพัฒนาซึ่งช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วย



ยาง Bridgestone Potenza Sport ขนาด 20 นิ้ว ได้รับการออกแบบมาให้ช่วยเสริมประสิทธิภาพการลดแรงต้านทานการหมุน และช่วยเพิ่มระยะทางการขับขี่ให้กับรถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore ไปได้อีก 500 กิโลเมตร จนได้รับการจัดอันดับในคลาสของ EU Label เกรด A

นอกจากนี้ เทคโนโลยีการพัฒนายางเสมือนจริง (Virtual Tyre Development) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน ได้ถูกผสานเข้ากับเครื่องจำลองการขับขี่ของมาเซราติเพื่อให้มั่นใจว่ายางที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะนี้สามารถพัฒนาและทดสอบได้ในสภาพแวดล้อมดิจิทัล อีกทั้งยังช่วยลดการสร้างและทดสอบต้นแบบทางกายภาพ ลดการใช้วัตถุดิบและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต รวมถึงทำให้สามารถนำยางเข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

Steven De Bock รองประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) ของ Bridgestone EMEA กล่าวว่า “รถยนต์ Maserati รุ่น Grecale Folgore เป็นการเปิดตัวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับมาเซราติในการเดินทางไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยยกระดับสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วยยางบริดจสโตน นับเป็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของบริดจสโตนและมาเซราติในการรุดหน้าสู่ยุคการปฏิวัติของรถยนต์ไฟฟ้า และเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้เห็นความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการบุกเบิก เพื่อขับเคลื่อนการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้า”

อย่างไรก็ตาม Bridgestone Potenza Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

ที่มา : บริดจสโตน ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้