X

Universal Battery ของ Swap&Go สลับข้ามค่ายกับ i-motor ได้แล้ว

Last updated: 13 มิ.ย. 2567  |  549 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Universal Battery ของ สวอพ แอนด์ โก

Universal Battery ของ สวอพ แอนด์ โก มีพาร์ทเนอร์ที่สลับแบตได้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 ค่าย 2 รุ่น คือ  i-motor รุ่น Vapor และ Stallions รุ่น Dragon

"Universal Battery" คืออะไร?

คือแบตเตอรี่ของสวอพ แอนด์ โก ที่สามารถสลับกับรถมอเตอร์ไซค์ EV ได้หลายรุ่น ซึ่งปัจจุบันสวอพ แอนด์ โกมีพาร์ทเนอร์ที่สลับแบตฯกันได้ทั้งหมด 2 รุ่น คือ  i-motor รุ่น Vapor และ Stallions รุ่น Dragon



ในฐานะเจ้าแรกที่ทำเรื่อง Universal Battery ในอนาคตสวอพ แอนด์ โกมีแผนพัฒนาแบตเตอรี่ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใข้งานเข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งสลับแบตไว ปลอดภัย และไปได้เร็วโดยไม่ต้องรอชาร์จ

เกี่ยวกับ Swap & Go

Swap & Go ผู้ให้บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของ EV Verse ของเครือ ปตท. ภายใต้กลุ่ม Arun Plus เป็นบริษัทผู้ออกแบบระบบสลับแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ที่ผ่านมา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และบริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด เดินหน้าโปรเจกต์ความร่วมมือ “Swap&Go–Universal Battery Swapping Network Expansion Empowered by OR” ขยายเครือข่ายแพลตฟอร์มสถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้ได้กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ (Universal Swapping) ภายในสถานีบริการ PTT Station ของโออาร์ ตอบโจทย์การเดินทางที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ (Seamless Mobility)



เป้าหมายคือการขยายจุดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่ครอบคลุมกรุงเทพฯ ปริมณฑลกว่า 100 แห่งในปี 2567 และบริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงผ่านเครือข่ายสถานีบริการ PTT Station เพื่อเพิ่มสัดส่วนการใช้นวัตกรรมพลังงานสะอาดและเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการประหยัดค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงาน โดยสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าทุกมิติ

ที่มา : Swap & Go

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้