X

เครื่องวิเคราะห์รถยนต์ AUTEL ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าได้แค่่ไหน?

Last updated: 10 มิ.ย. 2567  |  452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องวิเคราะห์รถยนต์ AUTEL ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้าได้แค่ไหน?

เครื่องวิเคราะห์รถยนต์ AUTEL เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากช่างรถยนต์ไทยมาเป็นเวลานานว่าเป็นเครื่องวิเคราะห์รถยนต์ที่มีความเสถียร อ่านค่าได้แม่นยำ มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้มากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ที่นิยมใช้ตรวจดูอาการของรถยนต์ที่มีปัญหา โดยไม่ต้องถอดอะไหล่ออกมาเช็กให้เสียเวลาและเสี่ยงต่อการเกิดความผิดพลาด

ทั้งนี้ การวิเคราะห์จะใช้วิธีสแกนและเปิดดูค่าดาต้า ถ้าเป็นรถยนต์สันดาปก็สามารถเช็กค่าหัวฉีดว่ามีค่าการปล่อยน้ำมันที่เท่าไหร่ มีแรงดันน้ำยาแอร์เท่าไหร่ ค่าไอเสียออกมาสมบูรณ์ตามมาตรฐานโรงงานหรือไม่ กรณีที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้านั้น สามารถเช็กดูเซลล์แบตเตอรี่แต่ละโมดูลว่ามีค่าโวลต์แบตเตอรี่เท่าไหร่ ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 3.7 โวลต์ต่อโมดูล แต่ถ้าต้องการเช็กดูว่าแบตเตอรี่โมดูลไหนมีปัญหาก็จะมีเครื่องดิสชาร์จสามารถตรวจเช็กได้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนายังไม่ได้มีการวางจำหน่าย



อย่างไรก็ตาม เครื่องวิเคราะห์ AUTEL เมื่อต้องการนำไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า ช่างสามารถใช้ร่วมกับ EV Diagnostics Upgrade Kit ซึ่งเป็นชุดอัปเกรดการวินิจฉัย EV ประกอบด้วยกล่อง EVDiag และอะแดปเตอร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเฉพาะเพื่อทำการวิเคราะห์ชุดแบตเตอรี่ EVDiag Box โดยสามารถเข้ากันได้กับเครื่องวิเคราะห์รุ่น MaxiSys Ultra , MaxiSys Ultra ADAS , MaxiSys MS919 และ MaxiSys MS909 EVDiag Box โดยการเชื่อมต่อกับ MaxiFlash VCI หรือ VCMI


ประเทศไทยมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างจริงจังประมาณเกือบๆ 3 ปี ทำให้ยังมีการนำเครื่องวิเคราะห์นี้มาใช้กับรถยนต์ EV ไม่มากนัก มีการนำไปใช้บ้างในกลุ่มอู่ที่รับซ่อมรถไฮบริด (HEV) เนื่องจากมีโปรแกรมที่สามารถรองรับรถ PHEV และ HEV


AUTEL Thailand ได้มีการแนะนำเครื่องวิเคราะห์รถยนต์ AUTEL MaxiSys รุ่น MS908sIII , MS909 , Maxisys Ultra และ EV Diagnostics Upgrade Kit เข้าสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยสามารถรองรับรถยนต์ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยได้ 80-90 รุ่น รวมทั้งรุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ปัจจุบัน ได้มีนำเครื่องวิเคราะห์ AUTEL เข้ามาจำหน่ายในไทย 6 รุ่น ได้แก่รุ่น MX900 ราคา 29,000 บาท , DS 900BT ราคา 47,000 บาท , MS906 Pro ราคา 65,000 บาท , MS908S III (Gen3) , MS909 ราคา 150,000 บาท และ Maxisys Ultra ราคา 195,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้