X

Porsche GT4 e-Performance รถแข่งต้นแบบพลังไฟฟ้า ขุมกำลัง 1,088 แรงม้า ต้นทางรถสปอร์ตไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นถัดไปของปอร์เช่

Last updated: 24 ก.พ. 2567  |  548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่ต้นแบบ

Porsche GT4 E-Performance รถสปอร์ตพลังไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ มาพร้อมขุมกำลังสูงสุด 1,088 แรงม้า รองรับการชาร์จสูงสุด 900 โวลต์ ชาร์จไฟจาก 5-80% ได้ใน 15 นาที เตรียมต่อยอดสู่รถสปอร์ตไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นถัดไปของปอร์เช่



Porsche GT4 e-Performance เป็นรถแข่งไฟฟ้าล้วนคันแรกที่ Porsche สร้างขึ้น และเป็นตัวแทนของอนาคตของการแข่งรถ หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปีก่อน ในงาน Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษ ค่าย Porsche ก็นำมันออกทัวร์เพื่อเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ Porsche ทั่วโลก



ล่่าสุด สปอร์ตพลังไฟฟ้าคันนี้ได้ร่วมโชว์ตัวในงาน Rennsport Reunion 7 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นในแคลิฟอร์เนีย และเป็นการโชว์ตัวครั้งสุดท้ายของ Porsche GT4 E-Performance ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะไปปรากฎโฉมยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก



การปรากฎตัวของ Porsche GT4 E-Performance ที่แคลิฟอร์เนีย เกิดขึ้น ณ สังเวียนการแข่งขันระดับตำนาน WeatherTech Raceway Laguna Seca โดยนักขับชาวเยอรมนีของ Porsche อย่าง Marco Seefried ได้วาดลวดลายสุดโหดของ Porsche GT4 E-Performance ไปรอบสนาม ท่ามกลางฝูงชนกว่า 91,000 คน ตลอดระยะเวลา 4 วันของการจัดงาน

Porsche GT4 E-Performance สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในรูปแบบโปรโตไทป์ ได้รับการคาดหมายว่าจะกลายมาเป็น สปอร์ตรุ่นยอดนิยมของแบรนด์เช่นเดียวกับ Porsche Cayman และ Boxster เจนเนอเรชั่นต่อไป โดยพื้นฐานโครงสร้างที่นำมาใช้เป็นพื้นฐานที่พัฒนาขึ้นใหม่ ไม่ได้นำแพลตฟอร์มของ Porsche Cayman และ Boxster ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์มาใช้แต่อย่างใด

โดยแพลตฟอร์มที่จะถูกนำมาใช้ใน Porsche Cayman และ Boxster เจนเนอเรชั่นต่อไป ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2025 นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับ Audi ในชื่อ Premium Platform Electric architecture ซึ่งก็น่าสนใจว่า เมื่อสปอร์ตพลังไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวออกสู่ตลาดในฐานะรถโปรดักชั่นคาร์ จะมีระดับสมรรถนะที่เร้าใจเพียงไหน และสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ที่เฉียบคม ใช้งานได้ง่ายในหลากหลายสถานการณ์อย่างที่หลายคนคาดหวังจากรถในตระกูล Cayman และ Boxster หรือไม่ ? 



สำหรับ Porsche GT4 E-Performance สปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ มาพร้อมพละกำลังสูงสุดในระดับ 1,072 แรงม้า โดยองค์ประกอบหลักที่ใช้เป็นชิ้นส่วนสำหรับการขับเคลื่อน ได้รับการต่อยอดมาจากคอนเซ็ปท์ Porsche Mission R ที่เปิดตัวในปี 2021 ซึ่งนอกจากแรงม้าสูงสุดในระดับที่มากกว่า 1,000 ตัว แล้ว Porsche GT4 E-Performance ยังสามารถปล่อยกำลังต่อเนื่องถึง 650 แรงม้าติดต่อกัน 30 นาที อันเป็นเวลาที่ใกล้เคียงกับการแข่งขัน Carrera Cup ใน 1 เรซ



Porsche GT4 E-Performance ยังเป็นสปอร์ตพลังไฟฟ้าที่สามารถทำเวลาต่อรอบได้เทียบเท่า Porsche 911 GT3 Cup ในรหัส 992 อีกด้วย

“พละกำลัง 1,088 แรงม้า เร่งสปีดจาก 0 ถึง 200 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที จาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใน 2.3 วินาที ไม่มีอะไรต้องอธิบายแล้ว ตัวเลขดังกล่าวอธิบายสมรรถนะของรถคันนี้ไว้หมดแล้ว”

 
ที่มา : เพจ Porsche Thailand , เพจ DAS TREFFEN Magazine

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้