X

NEX เครื่องร้อน! ร่วมมือกับ “ ทิปโก้แอสฟัลท์ ” ใช้รถหัวลากไฟฟ้าขนส่งวัตถุดิบจากแหลมฉบังสู่โรงงานในโคราช

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NEX เครื่องร้อน! ร่วมมือกับ “ ทิปโก้แอสฟัลท์ ” ใช้รถหัวลากไฟฟ้าขนส่งวัตถุดิบจากแหลมฉบังสู่โรงงานในโคราช

NEX เครื่องร้อน! ร่วมมือกับ “บมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด” ใช้รถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh ขนส่งวัตถุดิบจากแหลมฉบังสู่โรงงาน จ.นครราชสีมา ชูระบบขนส่ง Green Logistics ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

NEX ร่วมกับ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ ใช้หัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh เพื่อการขนส่งวัตถุดิบจากแหลมฉบังสู่โรงงานทิปโก้แอสฟัลท์ จังหวัดนครราชสีมา บิ๊กบอส “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ออกโรงหนุนเต็มที่ เหตุให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ทั้งในด้านการส่งเสริมแนวคิดด้านนวัตกรรม ประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ และความปลอดภัยในองค์กรที่ยั่งยืน

นายสรนารถ นันทมนตรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ว่าเป็นการนำรถหัวลากไฟฟ้า รุ่น 423 kWh ของ NEX ไปใช้ขนส่งวัตถุดิบจากต้นทางคือแหลมฉบังไปยังโรงงานทิปโก้แอสฟัลท์ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายและแผนกลยุทธ์หลักขององค์กร สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ รวมไปถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ที่ถือเป็นกระแสโลก (Global trend) ที่มีความสำคัญในปัจจุบัน

ด้านนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้งานรถหัวลากไฟฟ้า ในกิจการของกลุ่มบริษัททิปโก้แอสฟัลท์ โดย NEX พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนกลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งของ NEX ในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ที่เป็นกระบวนการจัดการด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังส่งเสริมแนวคิดด้านนวัตกรรม ประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ และความปลอดภัยในองค์กรที่ยั่งยืน

“การนำรถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh เข้ามาใช้ในองค์กร นอกจากจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่ง และเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคตอีกด้วย”



ที่มา: เน็กซ์ พอยท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้