X

PEA จับมือ EVme ศึกษาการให้บริการสถานีชาร์จ PEA VOLTA เพิ่มโอกาสผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชั่น

Last updated: 2 ก.พ. 2567  |  1883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PEA จับมือ EVme ศึกษาการให้บริการสถานีชาร์จ PEA VOLTA

PEA และ EVme ลงนามความร่วมมือศึกษาการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ให้ตอบโจทย์การให้บริการครอบคลุมทุกมิติ เพิ่มโอกาสผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าผ่าน PEA VOLTA Application

นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวีมี พลัส จำกัด (EVme) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือศึกษาการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ระหว่าง PEA กับ บริษัท อีวีมี พลัส จํากัด โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมทวาราวดี ชั้น 22 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567


การร่วมมือครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ให้ตอบโจทย์การให้บริการครอบคลุมทุกมิติ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ให้เข้าถึงผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศผ่าน PEA VOLTA Application โดยสามารถบริหารจัดการพลังงานและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับ EV Ecosystem อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


สำหรับ PEA VOLTA เป็น Digital Platform บริหารจัดการการอัดประจุไฟฟ้าที่ PEA พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนในธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย


ปัจจุบัน PEA มีผู้ใช้งาน PEA VOLTA Application จำนวนมากกว่า 200,000 ราย โดยผู้ใช้งานสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และสถานี VOLTA CONNEXT ที่พร้อมให้บริการแล้ว มากกว่า 400 สถานี ครอบคลุมทั่วประเทศ


ที่มา : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้