X

Porsche Taycan ‘FrozenBerryMetallic’ ชมพูทั้งแผ่นดิน!

Last updated: 13 ส.ค. 2566  |  2277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Taycan ‘FrozenBerryMetallic’

วันอาทิตย์ทั้งที หาอะไรเบาๆดู ให้โลกเป็นสีชมพูทั้งใบก็น่าจะดีเหมือนกัน 

ภาพที่รวบรวมมาเกิดจากจินตนาการถึงเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันของรถสปอร์ตปอร์เช่พลังงานไฟฟ้า Taycan ในเวอร์ชั่นสี ‘FrozenBerryMetallic’ เป็นผลงานสุดสร้างสรรค์ของช่างภาพมือโปรอย่าง Tomek Makolski

การคิดถึงอนาคตของการเดินทางเป็นเป้าหมายของรถยนต์ไฟฟ้า Taycan ที่จะแพร่หลายมากขึ้นบนท้องถนนในอนาคต

ซึ่งช่างภาพจินตนาการว่าจะเห็นแต่ปอร์เช่สีชมพูในทุกแห่งหน ไม่ว่าแถวบ้าน ที่ทำงาน ลานจอดรถ ถนนในเมือง ยันเส้นทางตามขุนเขาระหว่างการเดินทางออกไปสูดโอโซนนอกเมือง...

Photographer: Tomek Makolski

Creative retouch: Ink Studio

ด้วยคอนเส็ปท์การออกแบบที่ชัดเจน Taycan เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นของยุคใหม่ของปอร์เช่ ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่ง DNA การออกแบบของปอร์เช่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ไม่เพียงเท่านั้น ปอร์เช่ Taycan ยังนำเสนอการตกแต่งภายในที่ปราศจากหนังทั้งหมดด้วยการตกแต่งภายในที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล หนึ่งในนวัตกรรมใหม่ที่เน้นย้ำถึงแนวคิดที่ยั่งยืนของรถสปอร์ตไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย

ดีไซน์ของตัวถังด้านข้างยังคงสไตล์ของปอร์เช่ แนวโค้งของเสา C–pillar ที่วางตัวผสานกับซุ้มล้อหลัง เป็นหนึ่งเดียวกับสปอยเลอร์ท้ายรถ เสริมความโดดเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ glass–effect Porsche logo ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่รวมอยู่กับแผงไฟ light bar บริเวณท้ายรถ ส่วนชายล่างตัวถังด้านข้างและดิฟฟิวเซอร์หลังสีดำเหมือนกับ Taycan 4S ไฟหน้าแบบ LED

ล้อเป็นลายเฉพาะรุ่น ขนาด 19 นิ้ว คาลิเปอร์เบรกสีดำ black anodised ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าขนาด 6 สูบ พร้อมจานขนาด 360 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลังขนาด 4 สูบ พร้อมจานขนาด 358 มิลลิเมตร

ภายในห้องดีไซน์ใหม่หมด แผงหน้าปัทม์ทรงโค้งมน คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอ infotainment ระบบสัมผัสมีขนาด 10.9 นิ้ว พร้อมหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเป็นอุปกรณ์พิเศษ แสดงผล head-up display แบบสี และ on-board charger ขนาด 22 kW

เบาะนั่งคู่หน้าแบบ comfort seats ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 2 ตำแหน่ง ด้านหน้าความจุ 84 ลิตร และด้านหลังรองรับได้ 407 ลิตร

ระบบช่วงล่างแบบถุงลม ปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมเทคโนโลยี three–chamber รวมทั้งระบบ PASM (Porsche Active Suspension Management) electronic damper control system

Taycan เป็นรถสปอร์ตพลังไฟฟ้า 100% มีแบตเตอรี่ให้เลือก 2 ขนาด คือ แบตเตอรี่ความจุ 79.2 kWh เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน วิ่งได้ระยะทาง 431 กิโลเมตร กับ Performance Battery Plus ความจุ 93.4 kWh ที่วิ่งได้ไกล 484 กิโลเมตร (ตามค่ามาตรฐาน WLTP)

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง ชาร์จไฟฟ้า 800 V High (5-80%) ภายใน 30 นาที รองรับการชาร์จสูงสุด 265 กิโลวัตต์ โหมด Launch Control กำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ แบตเตอรี่ กำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ (408 แรงม้า)

สามารถชาร์จแบตเตอรี่ทั้งสองเวอร์ชั่นได้จาก 5-80 เปอร์เซ็นต์ ในเวลา 22.5 นาที และเดินทางต่อได้อีก 100 กิโลเมตรด้วยการชาร์จเพียง 5 นาที

สอบถามข้อมูลรถปอร์เช่และเลือกสีที่ต้องการได้ที่

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655



 

ที่มา : ปอร์เช่ ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้