X

อินไซด์ Bosch Drive System สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Last updated: 12 ก.พ. 2567  |  555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อินไซด์ Bosch Drive System สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ระบบขับเคลื่อนนับเป็นหัวใจสำคัญของยานยนต์ไฟฟ้า การเลือกนำ Bosch Drive System ระบบขับเคลื่อนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มานำเสนอในงาน Future Mobility Asia 2023 ของ “บ๊อซ ประเทศไทย” น่าจะเป็นการสะท้อนถึงความคึกคักของตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

โซลูชั่น Bosch Drive System เป็นระบบการขับเคลื่อนที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง และกล่องคอนโทรลเลอร์ (ดีซียู) ซึ่งเป็นกล่องสมองกลที่คอยควบคุมการจ่ายไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มาให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงาน

ส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เป็นรูปทรงล้อแม็กซ์เพื่อติดตั้งที่ล้อหลัง มีจุดเด่นตรงที่ผลิตจากขดลวดที่ผ่านการพัฒนาทางด้านวิศวกรรมของบ๊อซ ตัวมอเตอร์หุ้มด้วยอะลูมิเนียมกันน้ำ มาตรฐาน IP67 ทำให้มอเตอร์ไซค์ที่เลือกใช้มอเตอร์ตัวนี้สามารถวิ่งลุยน้ำที่ท่วมขังระดับครึ่งล้อได้สบายๆ

กล่อง DCU หรือ Drive Control Unit ได้รับการพัฒนาให้ทำงานเข้ากับตัวมอเตอร์ ในกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์นั้นมีกล่อง DCU ที่มีสเปคเข้ากันได้กับมอเตอร์ไฟฟ้าของ Bosch ได้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กล่อง DCU ของ Bosch เพราะทางบ๊อซพร้อมซัพพลายสินค้าให้ทุกรูปแบบ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเป็นชุด หรือซื้อเฉพาะตัวมอเตอร์ก็ได้ โดยจำนวนการสั่งซื้อเริ่มต้นที่จำนวน 300 ชิ้น

การนำเสนอ Bosch Drive System สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสู่ตลาดอีวีในประเทศไทย Bosch ค่อนข้างมั่นใจว่าสามารถซัพพลายสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่าสินค้าแบรนด์จีน รวมทั้งมีการรับประกันสินค้าทั้งกล่องดีซียูและมอเตอร์นาน 2 ปี และถ้าเป็นสินค้ารุ่นใหม่จะมีการรับประกันสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5 ปี

ด้วยคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานและมีการรับประกันนานถึง 2 ปี ทำให้ SLEEK EV เลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าของ Bosh นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในสิงค์โปร์และยุโรปหลายแบรนด์เลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและดีซียูของบ๊อซด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้