X

NISSAN HYPER FORCE ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่นิสสันพัฒนารูปโฉมภายนอกร่วมกับทีมแข่ง NISMO

Last updated: 30 Oct 2023  |  856 Views  | 

นิสสัน ไฮเปอร์ ฟอร์ซ (NISSAN HYPER FORCE)

นิสสัน ไฮเปอร์ ฟอร์ซ (NISSAN HYPER FORCE) เป็นหนึ่งในซีรีส์นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV Concept Car) ที่มีการจัดแสดงรถคันจริงในงาน Japan Mobility Show ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นปีที่นิสสันฉลองครบรอบ 90 ปี

ซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบคันนี้สะท้อนความตั้งใจของนิสสันที่จะยกระดับชีวิตของผู้คน ด้วยนวัตกรรม และความตื่นเต้นเร้าใจ ผ่านยานยนต์ไฟฟ้า 100% และเทคโนโลยีล้ำสมัยแห่งอนาคต ที่จะสร้างโลกที่สะอาดขึ้น ปลอดภัยขึ้น และครอบคลุมสำหรับทุกคน



แนวคิดเบื้องหลังการออกแบบซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า 100% คันนี้ คือความมุ่งหวังที่จะมอบความพึงพอใจในการขับขี่ ด้วยสมรรถนะขั้นสูงสุด แต่ยังคงคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจําวัน โดยมีหัวใจหลักที่ระบบส่งกำลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง และแบตเตอร์รี่ที่ทรงพลัง ให้พละกำลังขี่ขั้นสูงสุด มอบอัตราเร่งที่แม่นยำและรวดเร็ว พร้อมตัวถังวัสดุคาร์บอน น้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในสนามแข่ง และถนนที่คดเคี้ยว



รูปโฉมภายนอกได้รับการพัฒนาร่วมกับทีมแข่ง NISMO ให้ตอบสนองสมรรถนะสูงจากหลักอากาศพลศาสตร์ ผสมผสานระหว่างส่วนโค้งเพรียวที่เข้ากันอย่างลงตัว กับรูปทรงเรขาคณิตที่โดดเด่น สะท้อนถึงสมรรถนะที่โดดเด่นของเครื่องยนต์ที่อยู่ด้านล่าง รวมไปถึงความสวยงามขององค์ประกอบต่างๆ ที่รวมอยู่ในการออกแบบ อาทิ ไฟหน้าและไฟท้าย ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน



โหมดการขับขี่มี 2 โหมด มาพร้อมอินเทอร์เฟซ แสดงข้อมูลที่สอดคล้องกับสถานการณ์การขับขี่โดยเปลี่ยนสีและการแสดงผลตามโหมดที่เลือก ได้แก่

โหมด “R” (Racing)

ห้องโดยสารจะปรับแสงบรรยากาศเป็นสีแดง และสร้างพื้นขับขี่ที่ใช้งานง่ายซึ่งโฟกัสไปที่คนขับเพื่อทำให้เกิดสมาธิ หน้าจอแสดงผลสี่จอรอบตัวและรอบพวงมาลัยจะแสดงลมยาง ความดันอากาศ อุณหภูมิของจานเบรก การกระจายกำลัง และข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการแข่งรถ



โหมด “GT” (Grand Touring)

ห้องโดยสารจะปรับแสงสว่างเป็นสีน้ำเงิน และหน้าจอที่อยู่รอบพวงมาลัยจะเคลื่อนออกไปและรวมเข้ากับด้วยกัน เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย ด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการตั้งค่า เครื่องเสียง และระบบต่างๆ รวมไปถึงระบบกันสะเทือนและเหล็กกันโคลง ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นรายแรกของโลกให้สามารถสั่งการบนหน้าจอได้อย่างง่ายดายในขณะขับขี่



อินเทอร์เฟซการแสดงผลที่ล้ำสมัยนี้ มาจากความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตเกมขับรถชั้นนำ อย่าง โพลิโฟนี ดิจิทัล (Polyphony Digital Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sony Interactive Entertainment) และผู้ผลิตวิดีโอเกม แกรน ทูริสโม (Gran Turismo)


อ่านบทความฉบับเต็ม ของ นิสสัน ไฮเปอร์ ฟอร์ซ คลิก : https://bit.ly/40rm7U5

 
ที่มา : นิสสัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้