X

Shell จับมือ BYD เปิดสถานีชาร์จ EV ใหญ่สุดในจีน มีจุดชาร์จด่วนสาธารณะ 258 จุด ชาร์จได้ 3,300 คัน/วัน

Last updated: 4 Oct 2023  |  1298 Views  | 

Shell จับมือ BYD เปิดสถานีชาร์จ EV ใหญ่สุดในจีน มีจุดชาร์จด่วนสาธารณะ 258 จุด

บริษัทร่วมทุนระหว่าง Shell และ BYD เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใหญ่ที่สุดที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน มีจุดชาร์จด่วน (fast-charging) สาธารณะ 258 จุด ให้บริการชาร์จได้ 3,300 คัน/วัน

สถานีชาร์จแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินเซินเจิ้นประมาณ 2.5 กิโลเมตร นอกเหนือจากบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว สถานีแห่งนี้ยังมีร้านสะดวกซื้อ Shell Select ร้านกาแฟเชลล์ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และห้องรับรองผู้โดยสาร แผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งบนชั้นดาดฟ้าของสถานีสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 300,000 กิโลวัตต์-ชั่วโมงต่อปี เพื่อนำมาใช้ชาร์จรถยนต์ของลูกค้า



อิสตวาน คาปิทานี (István Kapitány) รองประธานบริหารของเชลล์ กล่าวว่า "การเปิดสถานีชาร์จใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในจีน เรารู้ว่าผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมองหาประสบการณ์การชาร์จที่รวดเร็ว สะดวก สบาย และสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นจากอัตราการใช้งานที่สถานีชาร์จของเราในประเทศจีน ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมในท้องถิ่น 2-3 เท่า ประเทศจีนเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญที่สุดของเชลล์ เราตั้งตารอที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจแก่ลูกค้าในประเทศจีนมากขึ้นในอนาคต”



แม้ว่าจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เชลล์ยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายด้านพลังงาน โดยเชลล์เพิ่งเปิด Panlong สถานีพลังงานแบบบูรณาการที่เมืองอู่ฮั่น สถานีนี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากกว่า 10 ประเภท รวมถึงน้ำมันเบนซินและดีเซล การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า การเติมไฮโดรเจน บริการล้างรถ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ห้องรับรองผู้โดยสาร และบริการอื่น ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้