X

กรมขนส่งทางบก จัดอบรมหลักสูตรยกระดับการตรวจสภาพยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง รุ่นที่ 3

Last updated: 28 Aug 2023  |  834 Views  | 

กรมขนส่งทางบก จัดยกระดับการตรวจสภาพยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง รุ่นที่ 3

กรมขนส่งทางบก เดินหน้าจัดอบรมหลักสูตรยกระดับการตรวจสภาพยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับบุคลากรกรมการขนส่งทางบก เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง รุ่นที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เปิด ณ ห้อง ซาลอนบี (Balloon) ชั้น 2 โรงแรมสวิสโซเทล รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

โครงการอบรมนี้ เป็นการดำเนินการร่วมระหว่างกรมการขนส่งทางบกและสถาบันยานยนต์ โดยมีหลักสูตรที่มุ่งให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งในด้านภาพรวมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า, ความปลอดภัยในการทำงานระบบไฟฟ้าแรงดันสูง, การตรวจสภาพยานยนต์ไฟฟ้า และกู้ภัยยานยนต์ไฟฟ้าที่ประสบอุบัติเหตุ เพื่อพัฒนายกระดับศักยภาพนายช่างตรวจสภาพรถทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้มีความพร้อมก้าวทันความเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

การอบรมรุ่นที่ 3 นี้ มีนายชีพ น้อมเศียร ผู้อำนวยการสำนักวิศวกรรมยานยนต์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด นายกิตติธัช ชัยประการยุทธ หัวหน้างานพัฒนาการตรวจสภาพรถ สำนักวิศวกรรมยานยนต์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายปริญญา วรธำรง ผู้ตรวจราชการกรม , นายตรีพล บุณยะมาน รองผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ , ผศ.ณรงค์ ธรรมภูติ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้