X

ชมรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ-สนามทดสอบ CAV ได้ในงาน “TechnoMart 2023” วันที่ 11-15 สิงหาคม 2566

Last updated: 29 Dec 2023  |  790 Views  | 

รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ-สนามทศสอบ CAV

กรมวิทยาศาสตร์บริการ โชว์รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ-สนามทดสอบ CAV ในงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2566 “TechnoMart 2023” ระหว่างวันที่ 11 -15 สิงหาคม 2566 ณ อาคาร 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงาน “TechnoMart 2023” งานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย โดยมี นายวันชัย สุวรรณหงษ์ เลขานุการกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าวฯ ณ อาคาร 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566



การร่วมจัดนิทรรศการในงาน “TechnoMart 2023” ครั้งนี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้โชว์ผลงานเด่นแห่งปี  “รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ - สนามทดสอบ CAV” หวังสร้างความเชื่อมั่น-กระตุ้นการลงทุน เนื่องจากมองเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านเทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายแห่งอนาคต (Future Mobility) โดยเฉพาะโครงสร้างการคมนาคมที่จะเปลี่ยนจากเดิมไปสู่ระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า หรือการขับขี่อัตโนมัติ


อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นระบบดังกล่าวได้จำเป็นต้องยกระดับด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงประเภทปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ โทรคมนาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น การผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แบตเตอรี่ อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยแบบ Advance Driver Assistance System : ADAS และยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ที่มีโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่งประเทศไทยมีความสามารถพัฒนาระดับการแข่งขันทางด้านเทคโนโลยีดังกล่าวได้



 
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมผลงาน “รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และสนามทดสอบ CAV ” ได้ภายในงาน “เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2566 : TechnoMart 2023” ระหว่างวันที่ 11 -15 สิงหาคม 2566 ณ อาคาร 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี



 
ที่มา : กรมวิทยาศาสตร์บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้