X

BMW iX3 M Sport รถสปอร์ตไฟฟ้า 100% ชาร์จเต็มวิ่งไกล 461 กม.

Last updated: 20 Aug 2023  |  607 Views  | 

BMW iX3 M Sport รถสปอร์ตไฟฟ้า 100% ชาร์จเต็มวิ่งไกล 461 กม.

แฝดสามของรถยนต์ในซีรี่ส์ “X3” ของ BMW ที่ขายกันในไทยนั้นมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่าง BMW X3 xDrive20d M Sport แฝดอีกฝาเป็นรถเครื่องยนต์เบนซิน PHEV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในนาม BMW X3 xDrive30e M Sport แต่ถ้าจำเพาะเจาะจงว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ก็ต้อง BMW iX3 M Sport ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

BMW นิยามรถรุ่นนี้ว่าเป็น “All-Electric BMW SAV” หมายถึงว่าเป็นรถ SAV รุ่นแรกของ BMW ที่นำเทคโนโลยีแห่งอนาคตเข้ามาใช้กับรถอย่างเต็มรูปแบบ มาพร้อมระบบชาร์จไฟฟ้าอัจฉริยะที่ทำงานร่วมกันระบบขับเคลื่อนที่ให้สมรรถนะการขับขี่สูงสุด และมีการดีไซน์ทุกรายละเอียดของรถให้สะท้อนความทรงพลังในแบบฉบับของ BMW

 

ฟีเจอร์มาตรฐานของชุดแต่ง M Sport ใหม่ทำให้ BMW iX3 มีลุคสปอร์ตปราดเปรียวกว่ารุ่นเก่าๆ ชุดแต่ง Aerodynamic ตกแต่งด้วยลวดลายสีน้ำเงิน “BMW i blue” บ่งบอกความเป็นยนตรกรรมไฟฟ้าได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ขุมพลังไฟฟ้าที่สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 461 กม.* และมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าแค่ 18.5 กิโลวัตต์/100 กม.* ทำให้ BMW iX3 เป็นรถ EV ที่ใช้งานได้จริง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อย CO2 ระดับ 0 กรัม/กม.

BMW iX3 มาพร้อมเทคโนโลยีนำสมัยที่ให้ความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Intelligent driver assistance ที่สั่งงานด้วยเสียง โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เอาล่ะ ทีนี้มาสำรวจตัวรถรอบคันกันดู...

ด้านหน้า กระจังหน้าไตคู่โฉมใหม่ของ BMW i เน้นย้ำให้ด้านหน้าของรถดูโดดเด่นสะดุดตาดีมีเดียว ช่องอากาศเข้ารูปทรงตัวแอล สี BMW i blue ดึงเอาลักษณะของความเป็นยนตรกรรมไฟฟ้าของ BMW iX3 ใหม่ออกมาได้อย่างโดดเด่น ไฟหน้า LED แบบ Adaptive โฉมใหม่ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นให้ด้านหน้าของให้มากขึ้น

ไฟหน้า Adaptive LED นี้มีระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ส่องเข้าโค้งอัตโนมัติ และดับไฟบางส่วนเองเพื่อป้องกันการรบกวนรถที่ร่วมทาง แต่มีความสว่างมากพอสำหรับการขับขี่ในถนนมืดๆ ที่ไม่มีไฟถนนเพียงพอ

ด้านข้างจะเห็นซุ้มล้อที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัวไปกับล้อ M Aerodynamic ขนาด 20 นิ้ว 890 M สี Jet Black ตกแต่งด้วยอะลูมิเนียม Air Breather ดีไซน์ M ในปีกด้านหลังล้อหน้าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของอากาศให้ดียิ่งขึ้น

การออกแบบด้านท้ายรวม Air Breather แนวตั้ง ไฟท้าย LED ใหม่ มีตัวครอบเป็นกระจกแบบสามมิติ Pincer Graphic และ Horizontal Indicators ช่วยเสริมให้รถมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เติมเต็มความโฉบเฉี่ยวให้กับท้ายรถ ขอบตกแต่งสี Frozen Grey เพิ่มความโดดเด่นได้อย่างลงตัว

จุดเด่นที่สำคัญภายในห้องโดยสารของ BMW iX3

BMW Live Cockpit Professional เป็นการดีไซน์ที่จัดวางหน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ให้เข้ากับจอภาพแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้วได้อย่างลงตัว การตกแต่ง BMW i ด้วยสีฟ้า เช่น ที่ปุ่ม start/stop เน้นย้ำความเป็นยนตรกรรมไฟฟ้าระดับหรูกันแบบชัดๆไปเลย


หลังคากระจกแบบ Panorama เปิด-ปิดได้โดยอัตโนมัติเพียงแค่กดปุ่ม มาพร้อมฟีเจอร์ยกและเลื่อนหลังคาได้ ม่านบังแดดก็เป็นแบบเลื่อนเปิด-ปิดได้

ภายในห้องโดยสารใช้เบาะนั่งสปอร์ตหนังแท้ Sensatec แบบเจาะรู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนังแบบ M ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ M ดีไซน์ในแบบสามก้าน ภายในตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมลาย Rhombicle Dark เน้นย้ำความสปอร์ต

ระบบไฟฟ้ากำลังแรง 210 กิโลวัตต์ / 286 แรงม้า

เทคโนโลยี BMW eDrive รุ่นที่ 5 ที่ติดตั้งอยู่ใน BMW iX3 มีประสิทธิภาพที่สูงยิ่งกว่าเคย ขุมพลังแบตเตอรี่แรงดันสูง ความจุ 80 Kwh ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร จัดเป็นรถ EV ที่มีแรงบิดสูงมาก อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6.8 วินาทีเท่านั้น ข้อดีก็คือในจังหวะที่อยากเร่งแซง สามารถกดคันเร่งแซงได้ทันอกทันใจ ถือว่าเป็นจุดแข็งของบรรดารถยนต์ไฟฟ้าเลยทีเดียว

ระบบช่วงล่างแบบ Adaptive ทำให้สามารถปรับคุณลักษณะของแดมเปอร์ให้เหมาะกับแต่ละสถานการณ์ในการขับขี่ได้ และช่วยเพิ่มความนุ่มนวลของยางและสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการตั้งค่า COMFORT ตามมาตรฐานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่แล้ว ในโหมด SPORT ยังสามารถตั้งค่าแดมเปอร์ให้แข็งมากขึ้นได้ด้วย

Electric Drive Unit

ระบบขับเคลื่อนกำลังแรงผสานเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบเกียร์ และระบบไฟฟ้าในโครงสร้างอะลูมิเนียมช่วยลดพื้นที่และทำให้มีน้ำหนักเบาขึ้น ให้อัตราเร่งที่มั่นใจได้ตามแบบฉบับ BMW และด้วยรูปแบบที่ไม่มีธาตุโลหะ มอเตอร์ไฟฟ้าจึงเป็นระบบที่มีความยั่งยืน

ระบบ Recuperation เป็นตัวช่วยแปลงพลังงานจลน์ที่สร้างขึ้นมาในระหว่างการลดความเร็วและในขณะเหยียบเบรกให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และส่งกลับไปยังแบตเตอรี่แรงดันสูงเพื่อเพิ่มช่วงระยะการขับขี่ให้มากขึ้น โดยสามารถปรับระดับการชาร์จพลังงานไฟฟ้านี้กลับเข้าแบตเตอรี่ได้ถึงสี่ระดับ

 ระบบ BMW IconicSounds Electric

ระบบจำลองเสียงเครื่องยนต์ BMW IconicSounds Electric ทำให้คุณรับรู้ได้ถึงความรู้สึกในการขับขี่ยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างแท้จริง เสียงเครื่องยนต์ที่ดังขึ้นมาจะสะท้อนถึงสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป เสียงที่จำลองขึ้นมาภายในรถจะดังขึ้นมาจากระบบเครื่องเสียง ส่วนเสียงที่ดังภายนอกจะมาจากระบบป้องกันด้วยเสียงที่มีไว้เพื่อเตือนให้คนเดินถนนได้ยินเมื่อรถเข้ามาใกล้

ขับขี่ได้ไกลถึง 461 กม.*

จากการทำงานร่วมกันระหว่างระบบขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง การออกแบบตามหลัก Aerodynamic และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 80 kWh แรงดันสูง กำลังแรง ทำให้ BMW iX3 สามารถวิ่งได้ไกลถึง 461 กิโลเมตร* และมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานต่ำ นั่นคือ 18.9 กิโลวัตต์/100 กม.

 ระยะเวลาการชาร์จไฟฟ้าสำหรับช่วงระยะการขับขี่ 100 กม.

ระบบ BMW Charging ถูกออกแบบมาให้ชาร์จไฟฟ้าได้ทั้งที่บ้าน ระหว่างทาง และที่ทำงาน ด้วยกำลังการชาร์จไฟฟ้าได้สูงถึง 150 กิโลวัตต์ ด้วยชุดชาร์จไฟฟ้ามาตรฐานที่มาพร้อมกับรถ ประกอบด้วย Flexible Fast Charger สำหรับการชาร์จไฟฟ้าที่บ้าน และสายชาร์จสำหรับการชาร์จในสถานีสาธารณะ รวมทั้งให้ BWM Charging Card มาด้วย

การชาร์จไฟฟ้าที่บ้านสำหรับช่วงระยะการวิ่ง 100 กม.

01:37 h – Wallbox (11 kW) 

01:37 h – Flexible Fast Charger (11kW) สำหรับเต้าเสียบแบบอุตสาหกรรม 

08:07 h – สายชาร์จมาตรฐาน หรือ Flexible Fast Charger (2.3 kW) สำหรับเต้าเสียบที่บ้าน 

การชาร์จไฟฟ้าสำหรับช่วงระยะการขับขี่ที่ 100 กม.

00:07 h – สถานีชาร์จไฟฟ้าแบบกำลังสูง (กำลังการชาร์จไฟฟ้าได้สูงสุด) 

00:20 h – สถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ Fast charging (50kW) 

01:37 h – สถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ AC (กำลังการชาร์จไฟฟ้าได้สูงสุด) 

BMW DIGITAL SERVICES ใน BMW iX3

นวัตกรรมใหม่ของ My BMW App และ BMW Maps มีระบบ Connected Charging และ Connected Navigation ช่วยทำให้สามารถดูช่วงระยะทางการขับขี่ของ BMW iX3 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและวางแผนเส้นทางของคุณได้ล่วงหน้า โดยสามารถใช้งานระบบ Intelligent Personal Assistant ได้ด้วยคำสั่งเสียง

เทคโนโลยีใน BMW iX3

BMW iX3 ใหม่มีระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ ตั้งแต่ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ ระบบสั่งงานด้วยเสียง เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่เหล่านี้พร้อมมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางให้คุณได้อย่างเหนือชั้น

Connected Charging

ระบบ Connected Charging จะช่วยในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ และแสดงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสถานีชาร์จไฟฟ้านั้นให้ทราบล่วงหน้า นอกจากนั้น แอปพลิเคชันนี้ยังสามารถแสดงภาพรวมของข้อมูลรถขึ้นมาให้ดูได้อีกด้วย

นอกจากระบบ Driving Assistant แล้ว ระบบนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วยดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ ระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉิน

ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant) ช่วยทำให้การจอดรถง่ายดายยิ่งขึ้น กล้องมองหลังช่วยทำให้มองเห็นด้านหลังรถได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ระบบควบคุมระยะการจอด (Active Park Distance Control) ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดจากการจอดรถ

ระบบ Active Navigation Guidance เป็นฟังก์ชันเสริมของระบบ Steering and Lane Guidance Assistant ที่สามารถให้คำแนะนำในการเปลี่ยนเลนเมื่อต้องขับรถตามเส้นทางในระบบนำทางได้เป็นอย่างดี โดยระบบจะตรวจจับระยะห่างที่เหมาะสมตามสภาวะจราจรของเลนที่อยู่ติดกัน แล้วจากนั้นจะแนะนำให้คุณทำการเปลี่ยนเลน

 ราคาของ BMW iX3 M Sport อยู่ที่ 3,589,000 บาท...คุณว่าคุ้มไหม?

 ข้อมูลทางเทคนิคของเครื่องยนต์ BMW iX3

  • กำลังสูงสุดเป็นกิโลวัตต์ (แรงม้า) ที่ 1 รอบ/นาที : 210 (286)
  • แรงบิดสูงสุดเป็นนิวตันเมตร : 400
  • อัตราเร่ง 0–100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน (วินาที) : 6.8
  • ระยะทางที่วิ่งด้วยระบบไฟฟ้าเป็นกิโลเมตร (WLTP) : สูงถึง 461*

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้