X

PEA เปิดให้บริการ Super Charge ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

Last updated: 4 Oct 2023  |  709 Views  | 

PEA เปิดให้บริการ Super Charge ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

PEA เปิดการใช้งานเครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าพิกัดสูงที่สุดในประเทศไทย (EV Super Charge) ขนาด 360 kW ที่ท่าเรือแหลมบาฮาย บางละมุง ชลบุรี พร้อมเดินหน้าขยายบริการสถานีชาร์จ DC เพิ่มอีก 150 แห่ง รวมเป็น 313 แห่ง ครบ 74 จังหวัดทั่วประเทศภายในปี 2566

 
วันที่ 11 เมษายน 2566 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธาน ในพิธีเปิดการใช้งาน “เครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าพิกัดสูงที่สุดในประเทศไทย (EV Super Charge) ขนาด 360 kW” โดยมี นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ผู้บริหารและพนักงาน PEA ร่วมพิธี ณ สถานี PEA VOLTA บริเวณ 7-Eleven ท่าเรือแหลมบาลีฮาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี



เครื่องอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าพิกัดสูง (EV Super Charge) ขนาด 360 kW ที่ให้บริการในสถานีชาร์จ PEA VOLTA บริเวณ 7-Eleven ท่าเรือแหลมบาลีฮาย  เป็นเครื่องอัดประจุพิกัดสูงที่สุดในประเทศไทย (Super Charge) เพื่อตอบสนองความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่มีสมรรถนะที่สูงขึ้นและสามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าด้วยพิกัดกำลังไฟฟ้าสูง ใช้ระยะเวลาอัดประจุลดลง ทำให้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้เร็วขึ้น

สำหรับในช่วงเดือนเมษายน 2566 PEA ได้จัดโปรโมชั่นลดค่าชาร์จ โดยมีอัตราค่าบริการ ดังนี้

  • Off Peak ลดค่าชาร์จจาก 5.5 บาท/kWh เหลือ 4.5 บาท/kWh
  • Peak ลดค่าชาร์จจาก 8.8 บาท/kWh เหลือ 6.9 บาท/kWh


 

นอกจากนี้ PEA ยังได้มีการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการที่ต้องการให้บริการอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า เช่น เครื่องอัดประจุ VOLTA DC25, Pupaplug ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการให้บริการได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งมี PEA VOLTA Platform สำหรับให้บริการผู้ประกอบการที่ต้องการมีเครื่องอัดประจุที่สามารถให้บริการผ่าน Platform ดังกล่าว

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีความมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “ครอบคลุมทั่วไทย ชาร์จมั่นใจทุกเส้นทาง” ที่ผ่านมา PEAเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าจำนวน 163 สถานี บริเวณถนนสายหลัก 64 จังหวัด และในปี 2566 PEA จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 150 แห่ง รวมเป็น 313 แห่ง ครบ 74 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อครอบคลุมพื้นที่การบริการที่มากขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า

PEA มุ่งตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการใช้พลังงานในการขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย รวมถึงการพัฒนาและยกระดับ การให้บริการเพื่อมุ่งสู่องค์กรดิจิทัล สอดคล้องกับกระแส Carbon Neutrality หรือความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยมีแนวทางการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นทางและการชดเชยคาร์บอนเครดิต



 
ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้