X

ไทยรุ่ง ส่งมอบรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า 450 คัน ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 700 คัน

Last updated: 16 Apr 2023  |  526 Views  | 

ไทยรุ่ง ส่งมอบรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า 450 คัน ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 700 คัน

“ไทยรุ่ง” พอใจ” บิซ  เน็กซ์ มอเตอร์” ส่งมอบรถตุ๊กตุ๊กปี 2565 จำนวน 450 คัน ให้ UMT ตั้งเป้ายอดขายปีนี้กว่า 700 คัน ล่าสุดมีส่วนแบ่งตลาดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในไทยราว 87% เผยปัจจุบันมีให้บริการผ่านแอพ  Muvmi กลางเมืองย่านสยาม อารีย์ สุขุมวิท อ่อนนุช สีลม และบางซื่อ

“ไทยรุ่ง” พอใจ ผลการดำเนินงานปี 2565 ของ “บิซ เน็กซ์ มอเตอร์” บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยรุ่งกรุ๊ป และบริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด หรือ UMT  ซึ่งเป็น Tech-Startup ที่มีบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น ที่สามารถมอบรถไฟฟ้าจำนวน 450 คันให้แก่ทาง UMT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในปี 2566 นี้ มี Backorder สำหรับการผลิตและรอส่งมอบอีกกว่า 300 คัน มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

ยอดส่งมอบดังกล่าวมีส่วนทำให้ ปัจจุบัน BizNex มีส่วนแบ่งในตลาดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในไทยราว 87% โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้ใช้การคมนาคมสาธารณะ (public transportation) ลุกค้ากลุ่มโรงแรม คอนโด หมู่บ้าน โรงงาน และกลุ่มธุรกิจขนส่ง (logistics) นอกจากนี้ยังได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในการผลิตรถสามล้อไฟฟ้าแบบ Modular และมีแผนการออกรถไฟฟ้าเช่าใช้ แบบ Operating Lease เพื่อแก้ไขปัญหาการดูแลหลังการขายในระยะยาว



นายวงศ์วริศ เผอิญโชค ผู้ร่วมก่อตั้ง BizNex และทายาทรุ่นที่ 3 ของเครือไทยรุ่ง กรุ๊ป กล่าวว่า การก่อตั้งบริษัท BizNex ขึ้นมา เรามีเป้าหมายที่จะสร้างนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆในประเทศไทย เป็นการต่อยอดจากจุดแข็งด้านผู้ผลิต-ประกอบรถยนต์ของเครือไทยรุ่ง เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และสร้างไฮไลต์ให้กับยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของประเทศไทย

ดังนั้น “รถตุ๊กตุ๊ก” BizNex จึงเกิดขึ้นมาเพื่อให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่ทันสมัยแล้วยังขับเคลื่อนพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ โดย BizNex มีรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ากระจายให้บริการอยู่ตามบริเวณพื้นที่คมนาคมยอดนิยมทั่วกรุงเทพมหานคร เช่น สยาม อารีย์ สุขุมวิท อ่อนนุช สีลม และบางซื่อ เป็นต้น พร้อมให้บริการภายใต้แอพพลิเคชั่น ‘Muvmi’ มากกว่า 500 คัน ซึ่งในปี 2566 ทางบริษัทฯตั้งเป้าผลิตและจัดจำหน่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไว้ไม่ต่ำกว่า 700 คัน

“การร่วมทุนครั้งนี้ทำให้รายได้ด้านการผลิตรถไฟฟ้าของเครือไทยรุ่งเติบโตขึ้นส่วนหนึ่ง และทาง BizNex มีโมเดลใหม่เตรียมเปิดตัว คือ model passenger และ cargo รวมทั้งยังมีแผนจะเพิ่มการขนส่งสินค้าเข้ามาในไลน์ธุรกิจอีกด้วย จากเดิมที่เพียงแค่ขนส่งคน เพื่อตีตลาดโลจิสติกส์อีกทาง”  

ที่ผ่านมา Biznex เป็นผู้ผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่มีการใช้งานจริงบนถนนมามากกว่า 2,000,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทสัญชาติไทยที่สามารถผลิตรถไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า สามารถเข้าชมรายละเอียดและข้อมูลของทาง BizNex และไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป ได้ที่ https://www.biznexmotor.com/ และ https://www.thairunggroup.co.th/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้