X

ส่องสเป็ค Audi Q6 e-tron รถ SUV ไฟฟ้าเทคโนโลยี 800 โวลต์ที่รองรับการชาร์จสูงสุด 260kW!

Last updated: 22 ต.ค. 2567  |  91 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Audi Q6 e-tron รถ SUV ไฟฟ้าเทคโนโลยี 800 โวลต์

Audi Thailand เปิดตัว The all-new, fully electric Audi Q6 e-tron รถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นล่าสุดของอาวดี้ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) ใหม่ เทคโนโลยี 800 โวลต์ สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 714 กิโลเมตร (NEDC) รองรับการชาร์จด้วยกระแสไฟแรงสูงสุดถึง 260kW ใช้เวลาชาร์จจาก 10-80% ในเวลาเพียง 22 นาที เปิดตัวในราคา 4.699 ล้านบาท



ความสุดยอดของแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric ที่ Audi จับมือกับ Porsche ร่วมกันพัฒนา โดยใช้เทคโนโลยี 800 โวลต์ คือสามารถรองรับการชาร์จด้วยกระแสไฟแรงสูงสุดถึง 260 กิโลวัตต์ โดยออกแบบให้มีพอร์ตสำหรับชาร์จไฟทั้งสองด้านของตัวรถ (ด้านหนึ่งเป็นแบบ AC/DC และอีกด้านหนึ่งเป็นแบบ AC เท่านั้น) สามารถเปิดใช้งานการชาร์จไฟพร้อมกันสองด้านหากเครื่องชาร์จทำงานด้วยเทคโนโลยี 400 โวลต์ โดยจะแบ่งแบตเตอรี่ออกเป็นสองส่วนโดยอัตโนมัติและชาร์จไฟด้วยแรงดันไฟฟ้าเท่าๆกัน



แบตเตอรี่ที่ใช้เป็นชนิด LFP จำนวน 12 โมดูล ความจุ 100 kWh ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 322 แรงม้า (ติดตั้งที่เพลาหลัง) แรงบิดสูงสุด 485 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ได้ภายใน 6.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กม. / ชม.



It’s iconic, sporty and yet perfectly proportioned

รถพรีเมียมเอสยูวีไฟฟ้า 100% รุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์สุดสปอร์ต ล้ำสมัย และขนาดที่ลงตัว ด้วยชุดแต่ง S line รอบคัน พร้อมล้อลาย 5-double-arm Falx rims ขนาด 20 นิ้ว ยกระดับการเดินทางด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เก็บสัมภาระได้มากถึง 1,529 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง และมี Hidden frunk space ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้าที่จุเพิ่มได้อีก 64 ลิตร

การออกแบบภายนอกเป็นผลงานของแผนก Audi Exterior Design ทำให้ Audi Q6 e-tron เป็น SUV ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบพร้อมสัดส่วน Audi 'Q' ที่ทรงพลังและคลาสสิก ภายนอกมีกระจังหน้าแบบ Audi Singleframe ที่ปิดสนิท เป็น Audi รุ่นแรกที่มีการออกแบบไฟหน้าแบบแยกส่วน เทคโนโลยีไฟดิจิทัล OLED รุ่นที่สองของ Audi พร้อมแอนิเมชั่น 3 มิติ ไฟท้าย สามารถฉายลูกศรและรูปสามเหลี่ยมเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้ถนนที่อยู่ด้านหลัง


Your new digital stage

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ภายใต้นิยาม New design philosophy ที่จะพาคุณเข้าสู่ Digital stage อย่างแท้จริง ด้วย Curved MMI panoramic display และ MMI touch display ที่มีความยาวตั้งแต่ฝั่งคนขับไปจนถึงฝั่งคนนั่ง ไม่ว่าจะเป็น MMI virtual cockpit plus แสดงผลการขับขี่และข้อมูลตัวรถได้อย่างชัดเจน พร้อม MMI front passenger display หน้าจอส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าที่สามารถควบคุมฟีเจอร์ต่างๆได้โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่ มาพร้อมกับ Smart door panel ที่รวบรวมฟังก์ชันสําคัญ เช่น การควบคุมไฟหน้า ปรับกระจก เบาะที่นั่งเมมโมรี่ และระบบล็อคประตู เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ทุกการเดินทาง



ภายในห้องโดยสารติดตั้งจอแสดงผลแบบพาโนรามิก Digital Stage ใหม่ของ Audi ซึ่งประกอบไปด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 11.9 นิ้วและหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์กลางขนาด 14.5 นิ้ว (ควบคุมโดยระบบ MIB4 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android) แผงหน้าปัดได้รับการออกแบบให้เลียนแบบรูปร่างของกระจังหน้าแบบ Singleframe ของ Audi นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.9 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าพร้อมโหมด Active Privacy เพื่อขจัดสิ่งรบกวนสมาธิของผู้ขับขี่ จอแสดงผลแบบ Head Up Display ที่ใช้ระบบ Argumented Reality และ Audi Assistant ที่ใช้ระบบ AI รวมถึงแถบไฟ LED แบบไดนามิกที่ล้อมรอบกระจกหน้ารถ

Audi Thailand เปิดตัว The all-new, fully electric Audi Q6 e-tron ในไทย โดยเคาะราคาขาย 4.699 ล้านบาท



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Audi Centre Thailand 02-765-8888

ที่มา : Audi Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้