X

OR ขยายจุดชาร์จ EV Station PluZ เวอร์ชั่นใหม่ รุ่นหัวชาร์จแฝด 180 กิโลวัตต์ ย่านคลองสามวา

Last updated: 21 ต.ค. 2567  |  187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OR ขยาย EV Station PluZ เพิ่มย่านคลองสามวา

OR ขยาย EV Station PluZ เพิ่มย่านคลองสามวา ติดตั้งเครื่องชาร์จเวอร์ชั่นใหม่แบบหัวชาร์จแฝด กำลังไฟฟ้าสูงสุด 180 กิโลวัตต์ หัวชาร์จแบบ CCS2 จำนวน 2 หัว ช่องจอดชาร์จ 2 ช่อง เตรียมเปิดให้บริการในปั๊ม ปตท. ถนนเลียบคลองสอง เยื้องๆสำนักงานเขตคลองสามวา

ย่านคลองสามวาในอดีตอาจเป็นเพียงพื้นที่ชายขอบห่างไกลจากใจกลางกรุงเทพมหานคร ขับรถเลยไปอีกหน่อยเดียวก็หลุดไปย่านลำลูกกา คลอง 7 คลอง 8 ปทุมธานี ยิงยาวไปนครนายกได้ หรือไม่ก็ทะลุไปทางแปดริ้ว แต่ปัจจุบันเขตนี้กลายเป็นพื้นที่ที่ “ได้กลิ่นความเจริญ” ชัดเจน เพราะมีคนย้ายมาอยู่อาศัยตามหมู่บ้านจัดสรรน้อยใหญ่จำนวนมาก จัดเป็นเขตที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในกรุงเทพมหานครไปแล้ว และอัตราเร่งตัวของความเจริญในพื้นที่พุ่งสูง โดยเฉพาะสองข้างทางถนนเลียบคลองสองที่ช่วงเช้าๆสภาพการจราจรติดขัดไม่แพ้ย่านสีลม



นอกจากบรรดาโมเดิร์นเทรด คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านฟาสต์ฟู๊ดแบบสแตนด์ อะโลน ปั๊มน้ำมัน ที่ผุดขึ้นพรึ่บพรั่บแล้ว สิ่งที่ทยอยตามมาก็คือจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนรถ EV ที่วิ่งอยู่ในพื้นที่ เช่น จุดชาร์จในปั๊มเชลล์เปิดใหม่ริมถนนเลียบคลองสองระหว่างโชว์รูมฮอนด้ากับวัดโฝวกวงซัน วัดจีนชื่อดังย่านคลองสามวา ติดตั้งเครื่องชาร์จ DC Charger ขนาด 180 กิโลวัตต์ หัวชาร์จแบบ CCS2 จำนวน 2 หัว ช่องชาร์จ 2 ช่อง อีกจุดหนึ่งมี Evolt มาติดตั้งเครื่องชาร์จ DC CCS 120 kW 2 หัวจ่าย ไว้ที่ McDonald's สาขาเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา ซึ่งเปิดตัวภายใต้คอนเส็ปท์ Green Concept Store



ล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ก็ขยายเครือข่าย EV Station PluZ มาที่ปั๊มพีทีที สเตชั่น ถ.เลียบคลองสอง เยื้องๆสำนักงานเขตคลองสามวา ติดตั้งเครื่องชาร์จ DC FASTCHARGE เวอร์ชั่นใหม่ ดีไซน์จุดเก็บหัวชาร์จไว้คู่กันด้านซ้ายมือของเครื่องชาร์จ เป็นหัวชาร์จแบบ CCS2 จำนวน 2 หัว ดูสเป็คข้างตู้ชาร์จระบุว่าจ่ายไฟ ( DC OUTPUT) ได้ตั้งแต่ 90 ถึง 180 กิโลวัตต์ ช่องจอดชาร์จ 2 ช่อง เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้

ปัจจุบัน EV Station PluZ มีเครือข่ายสถานีชาร์จครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 950 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว) โดยเป็นหัวชาร์จ DC จำนวน 1,800 หัว ซึ่งสถานีเหล่านี้รองรับการชาร์จทั้งในเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ท อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร หรือโรงพยาบาล



OR ตั้งเป้าขยายการบริการด้วยเครื่องชาร์จ DC FASTCHARGE อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการเติบโตของเทรนด์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และสนับสนุนทิศทางการใช้พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้