X

EleX by EGAT ปักหมุดสถานีชาร์จทั่วไทย 290 สถานีแล้ว!

Last updated: 21 ก.ย. 2567  |  73 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EleX by EGAT ปักหมุดสถานีชาร์จทั่วไทย 290 สถานี!

290 สถานี! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ‘EGAT’ เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ร่วมกับพันธมิตร 12 บริษัท ไปแล้ว 290 สถานี ทั่วประเทศ ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟแบบ DC Fast Charge ขนาด 60 kW , 120 kW และเครื่องชาร์จแบบ AC Normal Charge ขนาด 22 kW ที่สามารถชาร์จและรองรับรถยนต์ EV ได้ทุกค่าย

กฟผ. พัฒนา Ecosystem ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้มีสถานีชาร์จภายในประเทศมากขึ้น ทำให้ประชาชนเข้าถึงและใช้งานได้สะดวก สร้างความมั่นใจในการเดินทางทั่วประเทศให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า



หมุดหมายสำคัญคือการสร้าง EV Charging Floor ขึ้นภายในพื้นที่ลานจอดรถของ กฟผ. โดยแปลงโฉมพื้นที่เดิมของลานจอดรถยนต์ ให้กลายเป็นลานชาร์จรถ EV ทั้งชั้น ติดตั้งเครื่องชาร์จ 66 หัวชาร์จ เป็นหัวชาร์จด้วยความเร็วปกติ (AC Normal Charge) ขนาด 7.4 kW 110 ช่องจอด (รวมช่องจอดรอชาร์จ) สถานีชาร์จแห่งนี้ถือเป็นโมเดลต้นแบบ EV Charging Floor สำหรับอาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย และพื้นที่จอดรถอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และต้องการศึกษา พัฒนา ได้เข้ามาเรียนรู้ดูงาน



สถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟแบบ DC Fast Charge ขนาด 60 kW , 120 kW และเครื่องชาร์จแบบ AC Normal Charge ขนาด 22 kW ที่สามารถชาร์จและรองรับรถยนต์ EV ได้ทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น Audi , BMW , BYD ,  GWM , Lexus , Mercedes Benz , MG , Mitsubishi , NETA , Nissan และ Toyota



ดูหมุด และตรวจสอบสถานะสถานีชาร์จได้ที่ แอปพลิเคชันEleXA

ระบบปฏิบัติการ iOS :

https://apps.apple.com/th/app/elexa/id1557651291


ระบบปฏิบัติการ Android :

https://play.google.com/store/apps/details?id=egat.smd.ev


Tel. 02-114-3350

ติดต่อสอบถามได้ที่ EleXA Customer Service Line OA: @EleXAEV หรือ โทร. 02-114-3350

ที่มา : EGAT

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้