X

มาปลายปี? NETA S Shooting Brake รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Wagon

Last updated: 13 ก.ย. 2567  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NETA S Shooting Brake รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Wagon

เพจ NETA AUTO THAILAND ปฏิบัติการยิงภาพ NETA S Shooting Brake พร้อมข้อมูลจุ๋มจิ๋มว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Wagon ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซปท์ "New Energy, Super Intelligent, More FUN" ที่มาพร้อมดีไซน์สไตล์ Wagon ผสมผสานความโฉบเฉี่ยวและความสปอร์ตเข้าด้วยกัน

นอกจากลงภาพประกอบอีก 3-4 ภาพก็ไม่ได้ “ตั้ง วง เล่า” อะไรเป็นเรื่องเป็นราว แต่แฟนคลับก็คาดเดากันไปแล้วว่า...น่าจะเปิดตัวในไทย...ปลายปีนี้

วันนี้จะหาข้อมูลของเจ้า NETA S Shooting Brake มาเล่าสู่กันฟัง...

ก่อนจะไปถึงข้อมูลตัวรถ มาดูชื่อรุ่นกันก่อน เพราะไอ้คำว่า Shooting Brake นี่มันมีที่มาที่ไป เป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหู แต่ “อากู๋” ได้เฉลยไว้แล้ว ว่ามีที่มาจากวิถีชีวิตในอดีต ยุคศตวรรษที่ 19 ของผู้ลากมากดีอังกฤษที่มีกิจกรรมออกป่าล่าสัตว์กันเป็นเรื่องเป็นราว กิจกรรมนี้เรียกกันว่า Shooting Brake หรือ Shooting break  คงคล้ายๆ คอฟฟี่เบรก หรือพักเบรกไปกินกาแฟ แต่ ชู้ตติ้งเบรก เป็นการพักเบรกไปยิงนกตกปลากันเป็นหมู่คณะ ต้องขนปืน ขนหมา ขนสัมภาระ ไปเยอะแยะ เลยต้องมีรถเทียมม้าที่มีพื้นที่ว่างกว้างขวาง ยัดของไปได้เยอะๆ

พอมาถึงยุคใช้รถยนต์แทนรถเทียมม้าก็เลยต้องดัดแปลงตัวถังรถให้กว้างกว่ารุ่นปกติ พร้อมทั้งเพิ่มประตูท้ายอีกบาน เพื่อให้เปิดหยิบของด้านหลังรถได้สะดวกๆ แต่ก็ยังเรียกรถสไตล์นี้ว่า Shooting brake อยู่


มาถึงยุครถยนต์ไฟฟ้า ค่ายเนต้าเอาคอนเส็ปท์นี้มาสร้างรถ โดยเน้นการออกแบบให้มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง สามารถจุสัมภาระได้มาก เพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ชอบรถยนต์ไฟฟ้าที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะๆ แต่ไม่ได้ไปล่านกล่าสัตว์ แค่ไปแคมปิ้ง หรือไปตีกอล์ฟ น่าจะพอไหว

รถรุ่นสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Shanhai เวอร์ชัน 2.0 ที่เน้นทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรง แถมยังออกแบบมาให้แบตเตอรี่อยู่ต่ำ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถต่ำลง ส่งผลให้มีการยึดเกาะถนนดีเยี่ยม


มิติตัวรถ ยาว 4,980 มม. กว้าง 1,980 มม. สูง 1,480 มม. ระยะฐานล้อ 2,980 มม. ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 245/45 R19

NETA S Shooting Brake มีทั้งเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน (BEV) และเวอร์ชั่นไฮบริดแบบ EREV

เวอร์ชั่นขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนๆ จะมี 2 รุ่นย่อย คือ รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร ติดตั้งแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนขนาด 91.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทางวิ่งไกลสุด 650 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน CLTC)

ส่วนเวอร์ชั่น EREV จะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าส่งกำลังให้มอเตอร์ไฟฟ้า ส่วนระบบขับเคลื่อนมี 2 แบบ คือ รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขนาด 200 kW และรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าแฝด ขนาด 270 kW แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ขนาด 31.71 kWh กับ 43.88 kWh สามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนได้สูงสุด 185 กิโลเมตร แต่ถ้าทั้งชาร์จไฟ ทั้งใช้น้ำมัน จะวิ่งได้ไกลถึง 1,160 กม.

NETA S Shooting Brake จะมาเขย่าตลาดรถไฟฟ้าในไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ชอบรถทรงสปอร์ตวากอน



ที่มา : NETA AUTO THAILAND

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้