X

กรมธุรกิจพลังงาน เปิดโครงการให้ความรู้ความปลอดภัยและแนวทางส่งเสริมสถานีบริการน้ำมันที่มีสถานีชาร์จรถ EV

Last updated: 8 ก.ย. 2567  |  88 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมธุรกิจพลังงาน เปิดโครงการให้ความรู้ความปลอดภัยและแนวทางส่งเสริมสถานีบริการน้ำมันที่มีสถานีชาร์จรถ EV

นายวุฒิทัต ตันติเวสส รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เป็นประธานเปิดโครงการจัดการความรู้ (KM) เรื่อง การกำกับดูแลสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า การส่งเสริมการขนส่งน้ำมันทางท่อและการดำเนินแผนเผชิญเหตุน้ำมันและสารเคมีรั่วไหล



โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรกรมธุรกิจพลังงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกำกับดูแลความปลอดภัยและแนวทางการส่งเสริมสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งแนวทางการส่งเสริมการส่งเสริมการขนส่งน้ำมันทางท่อ และการดำเนินแผนเผชิญเหตุน้ำมันและสารเคมีรั่วไหล สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาใช้ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 15 ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี กรุงเทพฯ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยระบบ Zoom Meeting เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567


ข้อมูลประกอบ : บันทึกหลักการและเหตุผล ประกอบกฎกระทรวงสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า
พ.ศ. ....

https://www.doeb.go.th/dtanotice/draftEV31072567-ktn090867.pdf


ที่มา : กรมธุรกิจพลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้