X

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เสนอผลศึกษาการกำจัดซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

Last updated: 7 ก.ย. 2567  |  116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เสนอผลศึกษาการกำจัดซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดสัมมนานำเสนอผลการศึกษาของโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

นางสาวพธู ทองจุล ผู้อำนวยการกองนโยบายอุตสาหกรรมรายสาขา 1 ได้รับมอบหมายจาก ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เป็นประธานในงานสัมมนาเพื่อนำเสนอผลการศึกษาของโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและสถาบันยานยนต์  โดยมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เช่น ดร.พิมพา ลิ้มทองกุล ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน ENTEC สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ที่ปรึกษาสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย นายสุโรจน์ แสงสนิท นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ณ โรงแรม AVANI Ratchada Bangkok เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567


การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.จิตติ มังคละสิริ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาบรรยาย เรื่อง เศรษฐกิจหมุนเวียน กระแสหรือเรื่องจำเป็น โดย ดร. พิมพาฯ เป็นผู้นำเสนอ แนวทางการจัดทำ Battery Passport ของสหภาพยุโรป โอกาส ความท้าทาย และ ความเป็นไปได้ของ Battery Passport ในประเทศไทย


ส่วนสุดท้าย ผู้แทนสถาบันยานยนต์ได้นำเสนอผลการศึกษาการจัดการซากรถยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมทั้งคู่มือ และ วีดิทัศน์ แนวทางการจัดการซากรถยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้