X

ผู้ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 19 ราย ประชุมหารือด้านเทคนิค และราคาชาร์จรถ EV ที่เหมาะสม

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 19 ราย ประชุมหารือด้านเทคนิค และหาราคาชาร์จรถ EV

ผู้ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 19 ราย ประชุมหารือด้านเทคนิค และราคาชาร์จรถ EV สถานีชาร์จสาธารณะที่เหมาะสม และเตรียมนำเสนอหลายมาตรการต่อคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ

กลุ่ม Charging Consortium ของประเทศไทย ภายใต้การดำเนินการโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการประจำปี 2567 โดยมี 19 ผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าร่วมงาน เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ อาคาร Knowledge Exchange

การประชุมครั้งนี้ ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าและผู้ให้บริการด้าน e-mobility ได้หารือเกี่ยวกับประเด็นทางเทคนิคและธุรกิจตลอดทั้งวัน โดยมีวาระการประชุมครอบคลุมถึงเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ความเข้าใจทางเทคนิค ความกังวลทางธุรกิจ ไปจนถึงการประเมินที่มาและแนะนำราคาชาร์จที่เหมาะสมสำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ รวมทั้งการจัดเตรียมร่างสัญญาทางกฎหมายทั่วไปเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานต่อการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่ายทั่วประเทศ ลดความจำเป็นที่ผู้ประกอบการจะต้องดำเนินการอย่างอิสระ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย


นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือถึงการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและแผนการบรรเทาผลกระทบจากการใช้งาน e-mobility ที่ไม่เหมาะสมจากผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพระหว่างกัน ทั้งนี้กลุ่มความร่วมมือ Charging Consortium ได้มีการเตรียมข้อเสนอแนะและมาตรการหลายอย่างเพื่อนำเสนอแก่คณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ ในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV ของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นในลำดับต่อไป

แม้ว่าทางกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมฯ จะมองเห็นความก้าวหน้าของ EV Roaming ในประเทศไทยด้วยความหวังในฐานะศูนย์กลางของอาเซียน แต่ยังมีความท้าทายรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย!

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสถานีอัดประจุไฟฟ้า และผู้ให้บริการด้าน e-mobility จำนวน 19 รายที่ลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มอย่างเป็นทางการแล้ว และยังมีผู้สนับสนุนเพิ่มเติมที่อยู่ในขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมอีกจำนวนหนึ่ง


ที่มา : สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้