X

K-EV! Taycan Turbo "K-Edition" EV หรู เกาหลีสไตล์

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

K-EV! Taycan Turbo "K-Edition" EV หรู “เกาหลีสไตล์”

ไม่ได้มีแค่ K-POP หรือ ซีรี่ส์เกาหลี แต่นาทีนี้มี K-EV ด้วย!

Porsche รุ่น Taycan Turbo "K-Edition" ตัวลิมิเต็ดคันนี้โดดเด่นด้วยโลโก้ที่ได้แรงบันดาลใจจากตราประทับของราชวงศ์เกาหลีในอดีต มาพร้อมลายเส้นกราฟิกเส้นขอบฟ้าซึ่งผสมผสานเส้นสายของเมือง อาคาร และภูมิทัศน์ของเกาหลีเข้าด้วยกัน องค์ประกอบการออกแบบทั้งสองนี้ถูกนำมาตกแต่งทั้งภายในและภายนอกรถ



ไฮไลท์ของดีไซน์ภายในอยู่ที่การออกแบบแผงกลางเบาะนั่งแบบ 3 สี และการเย็บแบบครอสติชที่ประดิษฐ์ประดอยด้วยมืออย่างประณีต


Holger Gerrmann ตำแหน่ง CEO ของ Porsche Korea กล่าวว่า “แนวคิดของ Taycan Turbo K-Edition คือการแสดงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่าง DNA ของปอร์เช่ กับสังคมและวัฒนธรรมของเกาหลี ในขณะเดียวกัน รายละเอียดภายนอกและภายในได้รับการปรับแต่งให้มีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านโปรแกรม Sonderwunsch”

ผู้เชี่ยวชาญจากโรงงาน Sonderwunsch ของ Porsche Exclusive Manufaktur เป็นผู้สร้างรถยนต์รุ่นนี้ขึ้น ด้วยความร่วมมือกับ Porsche Korea และแผนกออกแบบ Style Porsche ได้เลือกผสมผสานระหว่างอิทธิพลทางวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิมเข้ากับความสง่างามสมัยใหม่ จนทำให้ Taycan Turbo K-Edition กลายเป็นรถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Porsche เข้าดำเนินกิจการในเกาหลีมาตั้งแต่ปี 2549 และมีบริษัทในเครือ Porsche Korea Ltd. ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2557

ในปี 2566 ที่ผ่านมา ปอร์เช่ส่งมอบรถยนต์ 10,501 คันให้กับลูกค้าในเกาหลีใต้ โดย Taycan ซึ่งเปิดตัวที่นั่นเมื่อปลายปี 2563 เป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จ ด้วยจำนวนที่ส่งมอบไปแล้วถึง 1,805 คัน ในปี 2023 รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันนี้ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 โดยตามหลังเพียงแค่รุ่น Cayenne (4,335 คัน)


Taycan Turbo K-Edition รุ่น Limited นี้ Porsche สร้างสรรค์ขึ้นมาเนื่องในโอกาสที่ Porsche Korea เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ในปี 2024 นี้ และจะมีจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น

ผู้ซื้อสามารถเลือกสีภายนอกได้ 5 สีจากโปรแกรม Paint to Sample ได้แก่ Ruby Red Metallic , Oak Green Metallic , Ipanema Blue Metallic , Macadamia Metallic และ Alex Grey ซึ่งแต่ละสีล้วนสะท้อนถึงความเป็นเกาหลีอย่างโดดเด่น



Taycan รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้มีพื้นฐานมาจากรุ่นปีล่าสุดที่ได้รับการอัพเกรด โดดเด่นด้วยพละกำลังที่มากขึ้น อัตราเร่งที่ดีขึ้น ระยะทางที่ไกลขึ้น และความเร็วในการชาร์จที่เร็วขึ้นและเสถียรยิ่งขึ้น โดย Taycan turbo สามารถส่งกำลังได้สูงสุด 884 แรงม้า พร้อม Launch Control และสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.7 วินาที


ที่มา : DASTREFFENmagazine

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้