X

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือ เอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ เปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในไทย ดีเดย์ให้บริการวันนี้

Last updated: 28 ส.ค. 2567  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือ เอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ ลุยเปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในไทย ดีเดย์ให้บริการวันนี้

ไทยเร้นท์อะคาร์ จับมือ เอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ ลุยเปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในประเทศไทย เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์อะคาร์, เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล และอลาโม เรนท์อะคาร์ มุ่งขยายฐานลูกค้าต่างชาติ ดีเดย์ให้บริการวันนี้ คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท

กลุ่ม “ไทยเร้นท์อะคาร์” จับมือ “Enterprise Mobility” (เอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้) ผู้ให้บริการรถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลุยเปิดบริการรถเช่า 3 แบรนด์ใหม่ในประเทศไทย “Enterprise Rent A Car”(เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์อะคาร์) “National Car Rental” (เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล)และ “Alamo Rent A Car” (อลาโม เรนท์อะคาร์) เดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างชาติ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว สร้างงานสร้างรายได้ให้คนไทย คาดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท

 
นายสุขุม ธรรมมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มไทยเร้นท์อะคาร์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยกำลังเผชิญวิกฤตมียอดขายรถยนต์ลดลงกว่า 20% ในครึ่งปีแรก แต่กลุ่ม “ไทยเร้นท์อะคาร์” ซึ่งมีธุรกิจในเครือหลากหลาย ประกอบด้วย Audi Thailand, Ducati Thailand, ตัวแทนจำหน่าย Mercedes Benz ‘Benz Star Flag’, Car Hero, ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมจักรยานไฟฟ้า RYDEKART(ไรด์คาร์ท), ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟระดับพรีเมียมจากญี่ปุ่น EPON GOLF   (อีปอน กอล์ฟ), ครีเอทีฟเอเจนซี่ด้านการตลาด Audacity Bangkok และบริการรถเช่าไทยเร้นท์อะคาร์ ยังคงสร้างรายได้รวมกว่า 10,000 ล้านบาท มียอดเติบโตกว่า 15% การมียอดเติบโตสวนกระแสดังกล่าวมีปัจจัยมาจากการที่ผู้บริโภคหันมานิยมเช่ารถมากกว่าซื้อ ประกอบกับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยกว่า 17 ล้านคนในช่วงครึ่งปีแรก


โอกาสการเติบโตของธุรกิจรถเช่า ทำให้ทีมผู้บริหารไทยเร้นท์อะคาร์ นำโดยนายธีรคุปต์ ธรรมมณีวงศ์ และนายคมสิทธิ์ แสงมณี รุกตลาดมากขึ้น โดยใช้กลยุทธ์ 3P (Product – People – Partnership) ซึ่งได้เพิ่มศักยภาพให้กับไทยเร้นท์อะคาร์อย่างมาก ส่วนของ Product ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดระบบและวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า สำหรับ People คือการให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า มุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากร จัดตั้งหลักสูตรอบรมบุคลากรเพื่อมุ่งสู่การบริการระดับสากล ส่วน Partnership ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะ ความชำนาญ เทคโนโลยี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“จากข้อมูลการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากอเมริกาและยุโรปเข้ามาประเทศไทยสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ไทยเร้นท์อะคาร์จึงใช้กลยุทธ์ Partnership โดยจับมือ Enterprise Mobility ซึ่งเป็นบริษัทรถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก นำรถเช่าแบรนด์ Enterprise Rent A Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car มาให้บริการในประเทศไทย เพื่อขยายตลาดไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่เดินทางมาประเทศไทย และต้องการใช้บริการรถเช่า”

Enterprise Mobility นับเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการมายาวนานกว่า 70 ปี เติบโตจากการให้บริการรถเช่าขนาดเล็กในปี ค.ศ.1957 จนปัจจุบันได้ขยายการให้บริการรถเช่าครอบคลุมกว่า 100 ประเทศ มีสาขามากกว่า 9,500 สาขา ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ Enterprise Rent-A-Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ มีการให้บริการรถเช่าหลากหลายรูปแบบ ทั้งรถเช่าระยะสั้น รถเช่าระยะยาว รถเช่าองค์กร มีรถให้เลือกหลากหลาย และจากการบริการที่มีมาตรฐาน รวมทั้งการดูแลใส่ใจลูกค้า ทำให้ Enterprise Mobility ก้าวเป็นบริษัทรถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก


นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับ Enterprise Mobility ในครั้งนี้จะทำให้ไทยเร้นท์อะคาร์ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจากอเมริกา ยุโรป และทวีปอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีการเติบโตของรายได้ 30% มียอดขายรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ในปี 2568 คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท จากการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาใช้จ่ายในประเทศไทย นับเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทย กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ขณะเดียวกัน การบริการที่มีมาตรฐานของ Enterprise Mobility  ยังช่วยส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยด้วย

Enterprise Rent A Car, National Car Rental และ Alamo Rent A Car มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และยั่งยืนให้กับลูกค้า พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยให้บริการควบคู่กับไทยเร้นท์อะคาร์ ใน 10 สาขา ทั่วประเทศ ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พัทยา หัวหิน สนามบินเชียงใหม่ สนามบินขอนแก่น กระบี่ สนามบินสมุย และสนามบินภูเก็ต

นอกจากนี้ การจับมือกับบริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของโลก จะช่วยให้การจองรถเช่าในต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับคนไทย โดยสามารถจองรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยวหรือใช้งานในต่างประเทศผ่าน Enterprise Mobility ซึ่งครอบคลุมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก การันตีมาตรฐานการให้บริการ และความน่าเชื่อถือที่เชื่อถือได้ 100%

 ผู้สนใจเช่ารถสามารถจองรถทางเว็บไซต์ www.enterprise.th

ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านหลากหลายช่องทาง Social Media 

Facebook : https://www.facebook.com/enterprisethailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้