X

ปั๊ม EV สแตน อะโลน กำลังจะมา!

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปั๊ม EV สแตน อะโลน กำลังจะมา!

จากสถานะฝากเลี้ยง อาศัยอยู่ในซอกมุมเล็กๆพ่วงอยู่ในปั๊มน้ำมันใหญ่มาตลอด สถานีชาร์จ EV กำลังอัพเลเวลผงาดขึ้นเป็นปั๊ม EV ล้วน ไม่มีแก๊ส ไม่มีน้ำมัน มาปะปน เร็วๆนี้

เพจ ชลบุรี-ระยอง ลงภาพสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดให้บริการ ไว้เมื่อ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในภาพจะเห็นตู้ชาร์จ 4 ตู้ ไม่ระบุชัดเจนว่าขนาดกี่กิโลวัตต์ แต่ดูจากโหงวเฮ้งก็น่าจะเป็นเครื่องชาร์จแบบ DC Fast Charge กำลังไฟสูงสุด 120-160 กิโลวัตต์ ตามมาตรฐานของ EV Station PluZ (ถ้าเดาไม่ผิด) ที่มีความเร็วในการชาร์จจาก 10 - 80% ใน 40 นาที เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางที่เน้นเรื่องความรวดเร็วในการชาร์จ

อย่างไรก็ตาม EV Station PluZ มีเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge ทั้งขนาดกำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุด 180 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ทั้งประเภท AC-Type 2 , DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายรถ EV ในประเทศไทย

การเปลี่ยนผ่านสู่ยุค EV กำลังเป็นรูปเป็นร่าง ชัดเจนขึ้นทุกขณะ...แม้ว่าจะมีบางคนเข้ามาคอมเมนท์ว่า เดี๋ยวก็เงียบไปเหมือน NGV ก็ตาม...



ที่มา : เพจ ชลบุรี-ระยอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้