X

ZEEKR 009 รถ MPV ไฟฟ้า 100% แบตเตอรี่ 140 kWh วิ่งไกล 580 กม.

Last updated: 12 ส.ค. 2567  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ZEEKR 009 รถ MPV ไฟฟ้าที่หรูหราราวนั่งชั้นเฟิร์สคลาส!

ZEEKR 009 รถ MPV ไฟฟ้า 100% แบตเตอรี่ 140 kWh วิ่งไกล 580 กม.ภายในกว้างขวางโล่งสบาย เบาะนั่งหรูราวกับที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสสายการบิน Sofaro กำลังเปิดให้จองและทดลองขับ

ZEEKR 009 โดดเด่นด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางจากตัวถังขนาดใหญ่ โครงสร้างของรถผลิตจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียวทั้งคัน ตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านท้าย ขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่ให้แรงกดถึง 7,200 ตัน ทำให้เป็นโครงสร้างที่แข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ



มิติตัวรถมีความยาว 5,209 มม. กว้าง 2,024 มม. สูง 1,848 มม. ระยะฐานล้อ 3,205 มม.



ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบมาอย่างลงตัวตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ทำให้มีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.27 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางไกล กระจกด้านหน้ามีมุมโค้ง รับกับเสาด้านหน้าแบบซ่อน ช่วยเพิ่มมิติและสวยงามมากยิ่งขึ้น ไฟท้าย LED แบบเส้นเรียงยาว 1.47 เมตร เพิ่มเอกลักษณ์ให้กับรถเวอร์ชั่นนี้



ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางถึง 7.4 ตารางเมตร ให้ความเป็นส่วนตัว เงียบสงบไร้เสียงรบกวนจากภายนอก ถึงแม้เดินทางด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. ทว่ามีเสียงภายในห้องโดยสารเพียงแค่ 64.5 เดซิเบล ความเงียบระดับนี้นี้ช่วยให้ผ่อนคลายตลอดการเดินทาง


การเข้า-ออกรถสะดวกสบาย เพราะ ZEEKR 009 ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับอัตโนมัติ ทำให้ระยะห่างจากพื้น สูงเพียง 36 ซ.ม. ผู้โดยสารจึงสามารถเข้าออกรถได้อย่างง่ายดาย


เบาะนั่งถูกออกแบบมาประหนึ่งที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสในสายการบิน Sofaro หุ้มด้วยหนัง Nappa แบบนุ่ม อ่อนโยนต่อผิวหนัง ทั้งยังสามารถกันฝุ่น และกันรอยเปื้อน โครงสร้างของที่นั่งให้ความอุ่น 7 ชั้น มาพร้อมเบาะรองนั่งหนาถึง 12 ซม.


การดีไซน์ได้เติมเต็มการออกแบบให้ลงตัวด้วยหลังคารับแสงแบบพาโนรามาขนาด 1.21 ตารางเมตร ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในห้องโดยสารเมื่อเดินทางช่วงเวลากลางวัน ในยามค่ำคืนเพิ่มความสุนทรีย์ด้วยไฟที่เพดานและประตูด้านข้างช่วยสร้างระนาบจังหวะของแสงและเงาให้บรรยากาศหรูหรามีระดับ


ถึงแม้ห้องโดยสารจะมีขนาดใหญ่ แต่สามารถสัมผัสเสียงจากเครื่องเสียงได้ในทุกจุด ผ่านลำโพง Yamaha ที่มอบเสียงทรงพลังระดับ Hi-Fi กว่า 20 จุด ทั่วทั้งคัน ผู้ใช้รถจึงสามารถดื่มด่ำกับระบบเสียงแบบรอบทิศทางตลอดการเดินทาง



ZEEKR 009 ติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะมากมาย ระบบปฏิบัติการที่ได้รับการอัพเกรดด้วยซอฟต์แวร์ล่าสุด ZEEKR 009 สามารถตอบสนองทุกการใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย หน้าจอกลางของห้องโดยสารมีขนาด 15.6 นิ้ว หน้าจอทำมุมได้ 5 ระดับช่วยให้ผู้โดยสารในแถวที่สองและสามสามารถรับชมได้อย่างสะดวกสบายเต็มที่ สุดล้ำกับประมวลผลประมวลผลด้วยชิปจาก Qualcomm Snapdragon 8155 พร้อมระบบอินเตอร์เฟสแบบหลายหน้าจอที่พัฒนาขึ้นเฉพาะโดย ZEEKR ให้ตอบสนองรวดเร็วใช้งานง่าย


นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วยอัจฉริยะระบบ AI ชื่อว่า EVA ผู้ช่วยอัจฉริยะที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง ที่ออนไลน์พร้อมใช้งานตลอดเวลา เพียงพูดคำว่า “Hi EVA” เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน โดยสามารถควบคุมหลากหลายฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นเพลง การนำทาง อุณหภูมิ และฟังก์ชั่นอื่นๆ

ZEEKR 009 รองรับการอัพเดตระบบต่างๆของรถยนต์แบบไร้สาย (OTA) ง่าย สะดวก รวดเร็ว (ระบบ OTA อาจมีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ)



จัดเต็มระบบความปลอดภัย

-ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมประสิทธิภาพสูง

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบปีกนก พร้อมถุงลม ทำงานคู่กับระบบกันสะเทือนแม่เหล็กไฟฟ้า CCD ควบคุมได้แม่นยำ ในทุกการขับขี่

-ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ทำงานผสานกับ ECU 6 ชุด พร้อมเซ็นเซอร์รอบคัน พร้อมปรับสลับรูปแบบการขับขี่ระหว่างระบบขับเคลื่อนแบบสองล้อและสี่ล้อได้ภายใน 0.4 วินาที ปลอดภัยมากขึ้นกับระบบป้องกันการลื่นไถลอัจฉริยะ dTCS ที่สามารถตอบสนองภายใน 60 มิลลิวินาที

-ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง

ZEEKR 009 สามารถเบรกจากความเร็ว 100 กม. ถึง 0 ได้ในระยะทางต่ำสุดเพียง 36.9 เมตร


ขุมพลังของ ZEEKR 009 คือ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 440 kW โดยมอเตอร์ด้านหลังมีเทคโนโลยีซิลิกอนคาร์ไบค์ (SiC) มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 98.5% ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ CTP 3.0 Kirin ขนาด 140kWh มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 580 กม. (มาตรฐาน WLTP) ใช้เวลาชาร์จไฟ 30 นาที



โครงสร้างผลิตจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียวกันจากด้านหน้าจรดด้านท้าย ขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่ให้แรงกดถึง 7,200 ตัน แข็งแรง ทนทาน


มาพร้อมระบบป้องกันแบตเตอรี่ ด้วยการเสริมคานอะลูมิเนียมด้านข้างขนาด 133 มม. ป้องกันแรงกระแทกที่อาจเกิดกับแบตเตอรี่ ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น 

สีภายในมี สีเทาและสีขาว , สีดำ , สีฟ้าและสีขาว

สีภายนอกมี 4 สี ได้แหก่ สีดำ น้ำเงิน สีเงิน และสีขาว

ล่าสุดค่าย ZEEKR ได้จัดกิจกรรม ZEEKR 009: The Future of Luxury Drive. ผู้ต้องการทดลองขับหรือจองรถ ลงทะเบียนที่ ไลน์ไอดี @zeekrtha หรือคลิก https://lin.ee/3lJF6Jbo

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://zeekrglobal.com/th/

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้