X

สอศ. ลงนามความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้ากับ CCPIT ประเทศจีน

Last updated: 9 ส.ค. 2567  |  308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอศ.ลงนามความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้ากับ CCPIT ประเทศจีน

สอศ. ร่วมกับ CCPIT ประเทศจีน บริษัท วี กรีนเนอร์ จำกัด และ Global New Energy Academy ลงนามความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรด้านยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาดที่ทันสมัยให้กับนักศึกษาอาชีวศึกษา ให้เรียนจบและสามารถเข้าสู่ตลาดแรงได้

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้นายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาด้านยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาด ร่วมกับสภาที่ปรึกษาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน หอการค้าจี่หนาน อำเภอฉือจง (CCPIT) ประจำประเทศไทย บริษัท วี กรีนเนอร์ จำกัด และบริษัท Global New Energy Academy ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567


พิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้ มีดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา นายธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ และคณะผู้บริหารสถานศึกษาเข้าร่วมพิธี รวมทั้งนายสมศักดิ์ จินาพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงาน สภาที่ปรึกษาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน หอการค้าจี่หนาน อำเภอฉือจง (CCPIT) ประจำประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัท วี กรีนเนอร์ จำกัด Ms. Star NIE Founder and CEO บริษัท Global New Energy Academy Mr. กวง ชิง investor Partner Global New Energy Academyนายณัฐชัย จักรทอง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท วี กรีนเนอร์ จำกัด และนายอริญชัย วิลัยเกตุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท EV. Acacemy จำกัด เข้าร่วมลงนามฯ ความร่วมมือในครั้งนี้มีระยะเวลา 3 ปี


นายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีหน้าที่จัดการอาชีวศึกษาและฝึกอาชีพ เพื่อผลิตบุคลากรในระดับช่างฝีมือ ช่างเทคนิคและนักเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับการผลิตและพัฒนาขีดความสามารถของประเทศ โดยคำนึงถึงคุณภาพความเป็นเลิศทางวิชาชีพ ซึ่งกำลังคนอาชีวศึกษามีบทบาทสำคัญทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม รวมถึงภาคธุรกิจบริการ จึงต้องเร่งสร้างขีดความสามารถในการผลิตและพัฒนากำลังคนให้มีทักษะที่จำเป็น เพื่อให้มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน


การพัฒนาผู้เรียน จำเป็นต้องมีการพัฒนา ปรับปรุงหลักสูตรรายวิชาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทันสมัย เพื่อนำไปพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ โดยอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานหรือสถานประกอบการที่มีเทคโนโลยีทันสมัย มีบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างคนที่มีคุณภาพ ความร่วมมือกับสภาที่ปรึกษาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน หอการค้าจี่หนาน อำเภอฉือจง (CCPIT) ประจำประเทศไทย บริษัท วี กรีนเนอร์ จำกัด และบริษัท Global New Energy Academy จึงเป็นกลไกสำคัญที่จะนำพาให้การจัดการอาชีวศึกษาบรรลุเป้าหมายแห่งความสำเร็จได้ในอนาคต

ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรม กล่าวต่อว่า การทำความร่วมมือในครั้งนี้มีการดำเนินงานและกิจกรรมความร่วมมือหลายด้าน ครอบคลุมทั้งการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตร การพัฒนานักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรอาชีวศึกษาด้านยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาด ให้มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ รวมทั้งสนับสนุนการวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ และที่สำคัญการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อให้สามารถเรียนจบและสามารถเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ต่อไป

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้