X

EVT จับมือ ใหญ่ยนต์ เซอร์วิส 24 รุกตลาดรถโดยสารไฟฟ้าภูเก็ต

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EVT จับมือ ใหญ่ยนต์ เซอร์วิส รุกตลาดรถโดยสารไฟฟ้าภูเก็ต

EVT จับมือ ใหญ่ยนต์ เซอร์วิส 24 ลงนามความร่วมมือด้านการตลาด และการบริการหลังการขายธุรกิจรถโดยสารไฟฟ้าในภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง เตรียมเดินหน้าเจรจาจับมือพันธมิตร รุกตลาดภูมิภาคอื่นอย่างต่อเนื่อง

บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี บรรลุข้อตกลงด้านการตลาดและบริการหลังการขายธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงกับบริษัท ใหญ่ยนต์ เซอร์วิส 24 จำกัด

นายกฤศ โกษานันตชัย กรรมการผู้จัดการ EVT เปิดเผยว่าตลาดภูเก็ตถือเป็นตลาดภูมิภาคแห่งแรกที่ EVT ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับพันธมิตรที่แข็งแรงอย่างใหญ่ยนต์ เซอร์วิส 24 ในการพัฒนาตลาดและรับผิดชอบด้านบริการหลังการขายธุรกิจรถโดยสารไฟฟ้า ทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถรุกและพัฒนาตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยลูกค้าที่เรามองเห็น เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีความสนใจที่จะใช้รถโดยสารที่ปลอดมลพิษเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมภูเก็ตให้น่าอยู่และเติบโตอย่างยั่งยืน

“ภูเก็ตถือเป็นเมืองใหญ่ที่หน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญเรื่องการจัดการมลพิษ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นหนึ่งในทางออกของการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นแห่งแรกที่เรามีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันว่าจะร่วมมือกันทำตลาดและบริการหลังการขายรถโดยสารไฟฟ้า โดย EVT เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้ามาเป็นเวลามากกว่า 30 ปี ทำให้เรามีความมั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมภูเก็ตให้น่าอยู่และเติบโตอย่างยั่งยืน”

ทางด้านนายจีรเดช หงษ์สา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ใหญ่ยนต์ เซอร์วิส 24 จำกัด กล่าวว่าความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของใหญ่ยนต์ เซอร์วิส ที่จะรุกตลาดรถโดยสารไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสนิยมของคนไทยทั้งประเทศ ขณะที่ EVT เป็นองค์กรที่พัฒนารถโดยสารไฟฟ้าอย่างครบวงจรมายาวนานกว่า 30 ปี  ความร่วมมือครั้งนี้ นอกเหนือจากมุมมองด้านธุรกิจแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทฯ จะได้พัฒนาองค์กรไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นเทคโนโลยีสำหรับยุคปัจจุบันไปจนถึงอนาคต

“ตลอดเวลาที่ประกอบธุรกิจในภูเก็ตมากว่า 20 ปี เรามีความชำนาญด้านการให้บริการบำรุงรักษารถยนต์สันดาปมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีเครือข่ายพันธมิตรในภูเก็ต จึงมั่นใจว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ บวกกับความชำนาญในด้านการให้บริการและเครือข่ายของเรา การร่วมธุรกิจครั้งนี้  EVT จะถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าให้กับใหญ่ยนต์ เซอรวิส 24 ขณะที่ EVT สามารถเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาตลาดภูเก็ตได้เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการรุกตลาดการท่องเที่ยวและการเดินรถโดยสารสาธารณะที่กำลังเปลี่ยนผ่านจากรถโดยสารสันดาปภายในไปสู่รถโดยสารไฟฟ้า

“ความร่วมมือนี้ จะเป็น Showcase ของเราให้กับจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจหลักของเราจะอยู่ที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่จากนี้ไป เราจะรุกตลาดภูมิภาคมากขึ้นโดยผ่านพันธมิตรในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้เรากำลังเร่งเจรจาเพื่อหาข้อสรุปโดยเร็ว” นายกฤศ กล่าว

ที่มา: 24 คูณ 7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้