X

MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA รับ EV บูม

Last updated: 31 ก.ค. 2567  |  312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA รับ EV บูม

สถานีชาร์จ EV เติบโตสูง MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านความปลอดภัย การสื่อสารระหว่างรถ EV กับสถานีชาร์จฯ และความถูกของการคิดหน่วยการชาร์จ รองรับจำนวนรถ EV ที่ประเมินว่าในกทม.นนทบุรี และสมุทรปราการจะเพิ่มขึ้นกว่ากว่า 6.6 ล้านคันภายในปี 2580

วันนี้ (31 กรกฎาคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในงานเปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน MEA ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย


นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA  หรือการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ให้ความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem รองรับการใช้งาน EV ในพื้นที่ของ MEA ที่ประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายในปี 2580 มากกว่า 6.6 ล้านคัน จึงทำให้สถานีชาร์จมีการเติบโตสูง และมีสถานีชาร์จเปิดให้บริการใหม่จำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยไม่มีหน่วยงานที่สามารถตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของสถานีชาร์จได้


MEA จึงได้จัดตั้งหน่วยตรวจสอบที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบเครื่องอัดประจุ ออกตรวจสอบสถานีอัดประจุของ MEA  ขณะเดียวกันหน่วยตรวจสอบนี้ยังสามารถให้บริการกับหน่วยงานภายนอก เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามั่นใจได้ว่า สถานีชาร์จที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ได้รับการตรวจสอบ และรับรอง จาก MEA แล้วว่าเป็นสถานีชาร์จที่มีความปลอดภัย สามารถชาร์จรถได้ชัวร์ เป็นไปตามมาตรฐาน และมิเตอร์ที่คิดหน่วยค่าชาร์จนั้นคิดเงินได้อย่างถูกต้อง


บริการตรวจสอบและรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA เป็นผลผลิตจากโครงการ MEA WISE จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินโครงการภายใต้แนวคิด Energy Transformation เป็นการสนับสนุนให้เกิดการสร้าง Innovation และ Business Model ใหม่ ที่มีศักยภาพและแข่งขันได้ของ MEA โดย Charge Sure by MEA เป็นผู้ให้บริการตรวจสอบและรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ให้บริการครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย ด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับสถานีชาร์จ และความถูกต้องของการคิดหน่วยการชาร์จ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสถานีชาร์จมั่นใจในคุณภาพของสถานีชาร์จ ในส่วนของผู้ประกอบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าก็จะได้ประโยชน์จากการใช้บริการ Charge Sure by MEA ที่มีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลสถานีชาร์จให้พร้อมสำหรับการให้บริการ


สำหรับแผนในอนาคต MEA จะขยายการให้บริการ Charge Sure by MEA ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมทั้งขยายความสามารถในการทดสอบให้ครอบคลุมการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องชาร์จ และครอบคลุมเทคโนโลยีที่เก่งขึ้น อีกทั้งยังจะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ที่จะดูแลคุณภาพชีวิตของคนไทยในอนาคต



ผู้สนใจบริการสามารถดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/other-services/ChargeSure หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center ทาง LINE: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ที่มา : การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้