X

TAXI EV เนื้อหอม! BYD ส่ง e6 แปลงโฉมเป็นแท็กซี่ไฟฟ้าอีกแบรนด์

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BYD ส่ง e6 แปลงโฉมเป็นแท็กซี่ไฟฟ้า

ตลาดรถ TAXI EV สุดคึกคัก BYD กระโดดร่วมวงอีกราย ส่ง e6 แปลงโฉมเป็นแท็กซี่ไฟฟ้า ชูจุดเด่น ภายในกว้างขวาง จุผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง มีพื้นที่ใส่สัมภาระด้านท้าย 580 ลิตร วิ่งได้ 500 กม./ชาร์จ ราคา 990,000 บาท


ปรากฏการณ์ TAXI EV ที่กำลังมาแรง ครองส่วนแบ่งยอดจดทะเบียนรถแท็กซี่ป้ายแดง 5 เดือนแรกของปี 2567 มากถึง 62% ทั้งๆที่เมื่อปี 2564 ยังมีแค่ 1% แถมโอกาสเติบโตยังเปิดกว้างเพราะแท็กซี่ไฟฟ้ามีเพียง 2% ของรถแท็กซี่ทั้งหมดเฉียดแสนคัน


ศูนยฺวิจัยกสิกรไทยออกบทวิเคราะห์ว่ารถแท็กซี่ไฟฟ้ากำลังเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าตลาดรถแท็กซี่ในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ จากปี 2564 ที่มีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของรถแท็กซี่ไฟฟ้าในหมู่ผู้ประกอบการและผู้ขับขี่รถแท็กซี่

ปัจจุบันมีผู้เล่นในตลาดรถแท็กซี่ไฟฟ้าแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็น  ออโต้ ไดรฟ์ อีวี , แอรอน ออโต้ , ออโต้ดีล , เอ็มทีไอ กรุ๊ป บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด , อีวี มี พลัส , SMART TAXI ฯลฯ  

แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ไฟฟ้าก็มีมากกว่า 10 แอปพลิเคชั่น เช่น Grab , Bolt , Get , Gojek, MuvMi , FinnFinn , Easy Taxi , Lazada Taxi , Evme , Finnomena , Taloo , MuvMi (รถตุ๊กต๊กไฟฟ้าระบบคาร์แชริ่ง)


ล่าสุด BYD Rêver Commercial Vehicles กระโดดเข้ามาร่วมวงด้วยการแปลงโฉม BYD e6 เป็น TAXI EV ชูจุดเด่น ภายในกว้าง ห้องผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง ทำให้ผู้โดยสารนั่งสบาย มากันได้ทั้งครอบครัวก็หายห่วง ด้านท้ายมีพื้นที่ใส่สัมภาระได้ถึง 580 ลิตร ไม่มีเสียงรบกวนผู้โดยสารขณะวิ่ง ที่สำคัญ ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะวิ่งได้ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (ระยะทางในเมือง) จึงเหมาะกับการเป็นรถโดยสารสาธารณะยุคใหม่


ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอมัลติมีเดียปรับขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว หมุนได้ และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และช่องเสียบ USB 2 ช่อง มาพร้อมด้วยระบบกรองอากาศ CN95 ที่สามารถป้องกัน PM2.5 และ CO2 ได้ ภายในแบ่งเป็น 2 แถว เบาะหุ้มด้วยหนัง เบาะด้านหลังพับได้แบบ 100%


มาพร้อมกับนวัตกรรม Blade Battery เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีความปลอดภัยสูง – มีโครงสร้างแบบแผ่นบางและยาวช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการลัดวงจร อายุการใช้งานยาวนาน – มีจุดเด่นด้านความทนทานที่ยาวนาน ทนต่อแรงกระแทกได้สูง ไม่เสียหายง่าย สามารถเก็บพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิมถึง 20% ส่งผลให้มีระยะทางวิ่งไกลขึ้น

ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Strut ด้านหลังแบบ Multi-Link และ Disc Brake ทั้งสี่ล้อ

BYD e6 มาพร้อมแพคเกจ RÊVER Care

  • ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พรบ. ระยะเวลา 1 ปี* (ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้งานส่วนบุคคลเท่านั้น รหัสประกันภัย 110)
  • สายชาร์จเคลื่อนที่ AC Portable Charger
  • พรมเข้ารูป กรอบป้ายทะเบียน ฟิล์มหน้าจอ
  • ดอกเบี้ยพิเศษ 1.98% ดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48 เดือน*
  • รับประกันตัวรถ (Warranty) 6 ปี หรือ 150,000 กม.
  • สิทธิพิเศษการรับประกันเซลล์แบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.* (สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้งานส่วนบุคคลเท่านั้น)
  • รับประกันอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับชุดแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.*
  • รับประกันมอเตอร์ 8 ปี หรือ 150,000 กม.*
  • รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
  • สนใจดูรถได้ที่โชว์รูม BYD Rêver Commercial Vehicles สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center : 02-012-8400


ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.revercommercial.com/t


ที่มา : BYD Rêver Commercial Vehicles

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้