X

Thai EV เตรียมส่งมอบรถปิกอัพไฟฟ้า JAC MOTORS รุ่น T8 ให้ MEA อีกล็อต

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Thai EV เตรียมส่งมอบรถปิกอัพไฟฟ้า JAC MOTORS รุ่น T8 ให้ MEA อีกล็อต

Thai EV เตรียมส่งมอบรถปิกอัพไฟฟ้า T8 ของค่าย JAC MOTORS ให้ MEA อีกล็อต รอบนี้มาในสีส้มสดใส ซึ่งเป็นสี ci ของการไฟฟ้านครหลวง

ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยอีวี จำกัด (Thai EV) ได้ส่งมอบรถปิกอัพดับเบิ้ลแค็บพลังไฟฟ้าของค่าย JAC MOTORS จำนวน 11 คัน  ให้ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ไปเมื่อ 9 ต.ค. 2566 เนื่องจาก MEA เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาการเกิดมลพิษทางอากาศ จึงพร้อมส่งเสริมไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem รองรับการใช้งาน EV ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่มุ่งเน้นให้เกิดการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอบสนองแผนงานด้านพลังงานในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย

นอกจากนี้ MEA ยังดำเนินนโยบายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาวิจัยพัฒนาระบบสถานีอัดประจุไฟฟ้า การเปลี่ยนระบบรถยนต์สันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในประเภท EV และ E-Bus การจัดทำ MEA EV Application โดยมีการร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming ทำให้ MEA EV Application สามารถแชร์ข้อมูลกับผู้ประกอบการรายใหญ่ต่าง ๆ สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชนผู้ใช้งาน สามารถรับข้อมูลที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ให้บริการที่มากขึ้นทั้งในฟังก์ชันการค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าและการจ่ายค่าบริการ

นอกจากนี้ยังออกแบบระบบบริหารจัดการพลังงานสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า (MEA Smart Charging System) ที่สามารถควบคุมการใช้งานพลังงานภายในสถานีอัดประจุไฟฟ้าในแต่ละช่วงเวลา โดยเชื่อมโยงกับระบบตรวจประเมินการใช้โหลดของหม้อแปลงไฟฟ้า (Transformer Load Monitoring, TLM) เพื่อป้องกันปัญหาการจ่ายไฟฟ้าเกินพิกัดของหม้อแปลงไฟฟ้า และช่วยในการบริหารจัดการระบบจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน THAI EV เป็นบริษัทนำเข้ารถพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์แบบครบวงจร มีครบทั้ง solution ไม่ว่าจะเป็น รถพลังงานไฟฟ้า ตู้ชาร์จ และระบบการจัดการ EV Fleet Management program ที่จำเป็นต่อบริษัทขนส่งในการจัดการข้อมูลการเดินรถ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hotline 087-8888-700 Service : 083-039-4050

Website : www.thai-ev.com


ที่มา : Thai EV

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้