X

ส่องสเป็ค NETA X รถเอสยูวีไฟฟ้าที่มาพร้อม นิยามใหม่ของความกว้าง

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องสเป็ค NETA X

“ชอบความกว้างมาทางนี้”

NETA X เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV ที่ชูจุดเด่นเรื่องห้องโดยสารว่า กว้างขวาง นั่งสบาย แถมเคาะราคาได้โดนใจซะด้วย รุ่น Comfort เริ่มต้น 739,000 บาท ส่วนตัวท็อป รุ่น Smart ราคา 799,000 บาท เป็นราคาที่ชวนหลวมตัวเผลอใจซื้อเลยทีเดียว



คอนเส็ปท์การขาย ชูความกว้างของห้องโดยสารแบบเน้นๆ ภาพแต่ละภาพที่พรีเซนต์ความโอ่โถงภายในเป็นหลัก มาพร้อมความนุ่ม นั่งสบาย เพราะแทบทุกตารางนิ้วหรือกว่า 80% ใช้วัสดุบุนุ่ม สีสันและดีไซน์ภายในจัดว่าเรียบหรูดูดี มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว ใส่เทคโนโลยีล้ำสมัยและฟังก์ชันการใช้งานต่างๆไว้เพียบ มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0 รวมถึงระบบความปลอดภัยมาเต็มๆ


“นิยามใหม่ของความกว้าง”

NETA X ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “เติมเต็มทุกโมเมนต์ กับนิยามใหม่ของความกว้าง” ชูจุดเด่นด้านพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย สไตล์ Excellence in Spacious มีมิติตัวถังขนาดใหญ่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ความยาวตลอดทั้งคัน 4,619 มม. กว้าง 1,860 มม. และสูง 1,628 มม. โดยมีระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,770 มม. นั่นทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารค่อนข้างกว้าง พ่วงด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถจุถึง 508 ลิตร เบาะพับได้สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากถึง 1,388 ลิตร แถมทำช่องเก็บของอเนกประสงค์ช่องเล็กช่องน้อยมากมายสะใจถึง 24 จุด กระจายอยู่ทั่วทั้งห้องโดยสาร และบิ้วให้อารมณ์ความกว้างมากขึ้นไปอีกด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา

เบาะนั่งคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง ติดตั้งหน้าจอความละเอียดสูง ขนาด 15.6 นิ้ว ไว้ให้ สามารถเข้าถึงระบบนําทางแบบออนไลน์ การสตรีมมิ่งเพลง และการเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับระบบรถยนต์ มีระบบสั่งการด้วยเสียง รวมไปถึงระบบควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ (NETA App) เพื่อให้ตรวจสอบสถานะการขับขี่แบบเรียลไทม์


มีระบบควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ (NETA App) ช่องเชื่อมต่อ USB / Type-C และแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พร้อมฟังก์ชัน V2L (Vehicle-to-Load) จ่ายกำลังไฟได้ สูงถึง 3.3 กิโลวัตต์ สามารถดึงพลังงานจากรถยนต์ไปใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือใช้เพื่อกิจกรรมแค้มปิ้ง


ระบบความปลอดภัยมีไม่น้อยหน้าใครเพราะใช้โครงสร้างที่ทำจากเหล็กแรงดึงสูง (High-strength Steel) ถึง 75% ของตัวถัง มีการติดตั้งระบบถุงลมนิรภัย 6 จุด และแบตเตอรี่ผ่านการทดสอบ IP68 ซึ่งเป็นระดับกันน้ำและกันฝุ่นระดับสูงสุดในตลาด สามารถผ่านการทดสอบการกันน้ำอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ซึ่งเนต้า ประเทศไทยก็เปิดปฏิบัติการจับ NETA X แช่น้ำโชว์หน้าห้องแถลงข่าวซะด้วย ระดับความลึกของน้ำอยู่ที่ 35 เซนติเมตร หรือราวๆครึ่งล้อ

นอกจากนี้ยังยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0 ติดตั้งเซ็นเซอร์ รอบคันและเรดาห์รวม 11 จุด รองรับระบบควบคุมความเร็วในการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control) พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะย่านความเร็วสูง (ICA) และความเร็วต่ำ (TJA) รวมไปถึงการควบคุมรถให้อยู่ในเลน อาทิ ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน และระบบช่วยเปลี่ยนเลนพร้อมระบบตรวจจุดอับสายตา เป็นต้น

NETA X มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NETA X รุ่น Comfort มาพร้อมแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ขนาด 51.8 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) และ NETA X รุ่น Smart จับคู่กับแบตเตอรี่ ขนาด 62 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC)

ทั้งสองรุ่นพกพาขุมพลังมอเตอร์เดี่ยว เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous ขนาด 120 kW กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 9.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กม./ชม. โดยตัวมอเตอร์ติดตั้งไว้ที่เพลาหน้า   

NETA X รุ่น Comfort ราคา 739,000 บาท และ NETA X รุ่น Smart ราคา 799,000 บาท


มีสีตัวถังภายนอกให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ (Onyx Black) สีน้ำเงิน (Glacier Blue) และสีขาว (Pearl White) ภายในห้องโดยสารมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (Prestige Black) ในรุ่น Comfort และสีน้ำตาล (Elegant Brown) ในรุ่น Smart

รถไฟฟ้าเอสยูวีที่มากับความกว้างคันนี้พร้อมส่งมอบต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ด้วยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ค่าพลังงานและค่าบํารุงรักษาต่ำกว่ารถยนต์เครื่องยนต์สันดาปถึง 3 เท่า จึงทําให้ NETA X เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวเลือกที่ให้ความประหยัดและคุ้มค่าในระยะยาว

ข้อเสนอพิเศษ
  • ประกันภัยชั้น 1
  • เครื่องชาร์จ NETA WALLBOX พร้อมค่าติดตั้ง จำนวน 1 ชุด
  • ค่าบริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในรถ 3 ปี
  • รับประกันรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 ก.ม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 5 ปี
  • จ่ายเพิ่ม 39,800 บาท รับสิทธิ์ NETA CARE PACKAGE ซึ่งครอบคลุมการรับประกันแบตตารี่ตลอดอายุการใช้งาน* รวมถึงค่าแรงและค่าอะไหล่ 5 ครั้ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023-9981

 

ที่มา : เพจ NETA Auto Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้