X

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า จับมือ BYD ฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ รุ่นที่ 2

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า จัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่และการซ่อมบำรุง รุ่นที่ 2

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) วิทยาลัยเทคนิคและอุตสาหกรรมเฉิงตู และบริษัท บี วาย ดี ออโต (ประเทศจีน) จัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่และการซ่อมบำรุง รุ่นที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 22 – 27 กรกฎาคม 2567

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) วิทยาลัยเทคนิคและอุตสาหกรรมเฉิงตู และบริษัท บี วาย ดี ออโต (ประเทศจีน) ได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่และการซ่อมบำรุง รุ่นที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 22 – 27 กรกฎาคม 2567 เป็นการฝึกอบรมโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ จาก Chengdu Vocational & Technical College of Industry และวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2567 จะเป็นการสอบประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ ณ KMUTT Next Generation Mobility Technology Exchange Center (KMUTT NEXT MOVE) ศูนย์ความร่วมมือภายในมจธ. ระหว่าง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และ ศูนย์วิจัย Mobility & Vehicle Technology Research Center (MOVE) เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567

พิธีเปิดในช่วงเช้า คุณสุโรจน์ แสงสนิท ว่าที่นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับ รศ. ดร. สุวิทย์ แซ่เตีย กล่าวเปิดงานในพิธีเปิดโครงการ และผู้แทนจาก Chengdu Vocational & Technical College of Industry คุณ Mr. Jiao Yan, Director of International cooperation department และ คุณพิศาลศาสตร์ ปราสัยงาม ผู้จัดการหลังการขาย ด้านเทคนิค บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับและเข้าร่วมในพิธีเปิด


การจัดการอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมให้ผู้ที่สนใจได้มีความรู้ทั้งด้านทฤษฎีและฝึกปฏิบัติกับผู้เชี่ยวชาญ และสามารถเข้าสู่กระบวนการสอบประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ สาขายานยนต์ไฟฟ้า ของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โดยผู้ที่ผ่านการประเมินจะได้รับใบประกาศรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ สาขายานยนต์ไฟฟ้า อาชีพช่างเทคนิควินิจฉัยและแก้ไขปัญหารถยนต์ไฟฟ้า ระดับ 5 โดยมี Mr. Yu Xiaolong จาก Chengdu Vocational & Technical College of Industry และ Mr. Wang Bowen Senior Trainer จาก BYD Auto Co., Ltd., ประเทศจีน เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอบรมในหัวข้อ พื้นฐานยานยนต์ไฟฟ้า และความปลอดภัยในระบบไฟฟ้าแรงสูง เป็นต้น

 

ที่มา : สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้