X

MEA จับมือ EVAT และพันธมิตร ร่วมเซ็น MOU พัฒนาระบบ EV Data Roaming

Last updated: 4 ก.ค. 2567  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เซ็น MOU ร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming

MEA จับมือ EVAT และพันธมิตร เซ็น MOU ร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming เชื่อมต่อ EV Charger ของแต่ละเครือข่ายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ทั้ง BEV และ PHEV

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) และผู้แทนเครือข่ายพันธมิตร ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ เรื่อง ความร่วมมือเพื่อการเชื่อมต่อการใช้งานร่วมกันของแต่ละเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอิน-ไฮบริด (PHEV) และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ณ ห้องประชุม MR 111 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567



MEA ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาวิจัยพัฒนาระบบสถานีอัดประจุไฟฟ้า การเปลี่ยนระบบรถยนต์สันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และการจัดทำ MEA EV Application โดยมีการร่วมพัฒนาระบบ EV Data Roaming ทำให้ MEA EV Application สามารถแชร์ข้อมูลกับผู้ประกอบการรายใหญ่ต่าง ๆ ตลอดจนการออกแบบนวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพ การชาร์จ EV ในเชิงพาณิชย์ อย่างระบบ PLUG ME EV และนวัตกรรมทดสอบอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV เพื่อสร้างมาตรฐานการคิดเงินที่มีความถูกต้อง และการใช้งานที่มีความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ


ที่มา : MEA / การไฟฟ้านครหลวง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้