X

สหพัฒน์เซ็น MOU กับ บี.กริม เพาเวอร์ สร้างสถานีชาร์จ EV ที่คิงสแควร์ เรสซิเดนซ์

Last updated: 30 มิ.ย. 2567  |  318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สหพัฒน์เซ็น MOU กับ บี.กริม เพาเวอร์

สหพัฒน์เซ็น MOU กับ บี.กริม เพาเวอร์ สร้างที่จอดรถยนต์ไฟฟ้าภายในคิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ สูง 52 ชั้น ในเครือสหพัฒน์ ย่านพระราม 3 บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เปิดปลายปี 2569

สหพัฒน์สร้างสถิติการลงนามบันทึกความเข้าใจและการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตร ทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน บุกธุรกิจใหม่ๆรวม 18 ฉบับ ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 นับเป็นความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนครั้งใหญ่ และเป็นการประกาศทิศทางของเครือสหพัฒน์ที่จะมุ่งไปในอนาคต

การลงนามบันทึกความเข้าใจและการลงนามความร่วมมือทั้ง 5 กลุ่ม รวม 18 ฉบับ แยกเป็น ธุรกิจไบโอเทค 1 ฉบับ / ธุรกิจบริการ 4 ฉบับ / ธุรกิจความรู้ 4 ฉบับ / ธุรกิจแพลตฟอร์ม 4 ฉบับ / ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2 ฉบับ

และธุรกิจเพื่อความยั่งยืน 3 ฉบับ ได้แก่ 1.ความร่วมมือกับ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เพื่อใช้โซลูชัน โกกรีนพลัส ในการขนส่งสินค้าทางอากาศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 2.ความร่วมมือกับ เอสซี แกรนด์ เพื่อพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3.ความร่วมมือกับ บี.กริม เพาเวอร์ เพื่อพัฒนาที่จอดรถยนต์ไฟฟ้าที่โครงการคิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ และติดตั้งโซล่าร์รูฟที่โครงการคิงสแควร์ คอมมูนิตี้



รายละเอียดของ MOU รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2 ฉบับ ได้แก่

1.ความร่วมมือกับ โตคิว คอร์ปอเรชั่น เพื่อก่อตั้ง สห โตคิว พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในไทย

2.ความร่วมมือกับ โตคิว คอร์เปอเรชั่น และดุสิตธานี เพื่อพัฒนาโครงการคิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ และโครงการดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ

และเพื่อก้าวทันเทรนด์ EV ที่มาแรงจึงเซ็น MOU กับ บี.กริม เพาเวอร์ สร้างที่จอดรถยนต์ไฟฟ้าภายในโครงการคิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ไปในคราวเดียวกันเลย


‘KingsQuare Residence’ เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนถนนพระราม 3 – รัชดาภิเษก ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ ดำเนินการโดยบริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือสหพัฒน์ สร้างบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ สูง 52 ชั้น เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม คอมมูนิตี้ มอลล์ และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2569

ส่วน บี.กริม เพาเวอร์ เริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยปักหมุดที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นแห่งแรก ชูจุดเด่นการบริการแบบครบวงจร และรูปแบบการลงทุนที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ประกอบการอาคารหรือโครงการต่าง ๆ มีทางเลือกในการลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จในเชิงพาณิชย์

บี.กริม ได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาโซลูชันสถานีชาร์จแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ไปจนถึงการบำรุงรักษา เพื่อให้บริการแบบที่เดียวครบจบทุกขั้นตอน

โซลูชันการชาร์จของ บี.กริม ประกอบด้วยเครื่องชาร์จ แอปพลิเคชัน ระบบคำนวณค่าใช้จ่าย และระบบจัดการเครื่องชาร์จและข้อมูลผู้ใช้งาน โดยระบบตรวจสอบการใช้งานสามารถประมวลผลข้อมูล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการ



นอกจากนี้ระบบยังสามารถแสดงรายงานการลดปริมาณปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในแต่ละช่วงเวลา พร้อมรองรับการซื้อขายคาร์บอนเครดิต จึงตอบโจทก์นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มในการสร้างอาคารเขียวเพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้