X

นูออโว พลัส จับมือ กฟภ. รุกธุรกิจ Energy Storage

Last updated: 29 มิ.ย. 2567  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นูออโว พลัส จับมือ กฟภ. รุกธุรกิจ Energy Storage

บริษัท นูออโว พลัส จำกัด บริษัทเรือธงธุรกิจแบตเตอรี่ของกลุ่ม ปตท. และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการศึกษาและพัฒนาธุรกิจด้านระบบกักเก็บพลังงาน ณ อาคารศูนย์สั่งการระบบไฟฟ้า SCADA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา



ความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในธุรกิจ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแต่ละฝ่าย นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความเสถียรภาพให้กับระบบจัดจำหน่ายไฟฟ้า รวมถึงเพิ่มโอกาสการเข้าถึงพลังงานสะอาดของทุกภาคส่วน และสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

Nuovo Plus (นูออโว พลัส) เป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. มีภารกิจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์กักเก็บพลังงาน (Energy storage system: ESS) และยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicles:EV)

นูออโว พลัส ดำเนินธุรกิจในฐานะ "Battery solution provider" กล่าวคือ เมื่อผู้ประกอบการ บริษัท หรือธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ มีความต้องการ solution ที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ การใช้พลังงานสะอาด หรือการตอบรับเทรนธุรกิจสีเขียว แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร สามารถเข้ารับคำปรึกษาจากนูออโว พลัสได้

เพราะนูโอโว พลัสให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา การแนะนำขนาดของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ทั้ง Hardware และ Software การติดตั้ง การให้คำแนะนำในการใช้งาน ไปจนถึงการให้บริการหลังการขาย แบบครบวงจร

นูออโว พลัส มีทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญ ทั้งด้านแบตเตอรี่ และระบบบริหารจัดการพลังงาน อีกทั้งยังมีพันธมิตรด้านการผลิตแบตเตอรี่ในระดับโลก รวมถึงมีโรงประกอบแบตเตอรี่ในประเทศไทย



ที่มา : Nuovo Plus

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้