X

ส่องรถ EV แต่งเท่ในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024

เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ งานแสดงรถแต่งระดับอาเซียน โดย บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ณ  ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทอง ระหว่าง 26-30 มิถุนายน 2567


ภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงรถแต่งจากค่ายรถยนต์และสำนักแต่งรถชื่อดังแล้ว ยังมีรถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง BEV และ HEV ที่แต่งเต็มพิกัดมาจัดแสดงในงานหลายคัน



Toyota Prius Kuhl Racing 60R-GTW Wide Body ไฮบริดแต่งเต็ม ส่งตรงจากงาน โตเกียว ออโต ซาลอน

รถยนต์ไฮบริดที่แต่งมาโดดเด่นเป็นไฮไลท์ของงานก็คือ Toyota Prius Kuhl Racing 60R-GTW Wide Body ที่ได้รับรางวัล ‘Best Dressed Sedan’ จากการประกวดรถแต่งในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2024 โดยสำนักแต่ง KUHL Racing ที่แปลงโฉม Prius 60 ด้วยชุดแต่งแอโร่คิทให้มีรูปลักษณ์ใหญ่และดุดันขึ้น ด้านท้ายใส่ท่อไอเสีย 6 ท่อ มาพร้อมล้อแบบ Ultra-Concave ที่ออกแบบสำหรับรถ Wide Body ถือเป็นสุดยอดของการปรับแต่งรถ Prius ของสำนักแต่ง KUHL Racing เลยทีเดียว 



ที่สำคัญ เป็นรถไฮบริดคันแรกที่ส่งมาจากงาน โตเกียว ออโต ซาลอน เพื่อจัดแสดงในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน โดยเฉพาะ



Corolla ALTIS GR Sport ชุดแต่ง One Make Race

รถไฮบริดแต่งซิ่งอีกรุ่นคือ Corolla ALTIS GR Sport ชุดแต่ง One Make Race นำแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณมอเตอร์สปอร์ตของ Toyota Gazoo Racing Team ถ่ายทอดสู่ Corolla Altis GR Sport ดึงดูดทุกสายตา ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตรอบคัน เสริมความโดดเด่นด้วยสมรรถนะการขับขี่สายพันธุ์แข่งแห่ง GR



ในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่มาพร้อมชุดแต่งนั้นมีรถ BYD SEAL แต่งโดยสำนัก  K-STANCE SHOP  และ KIA EV 5 Earth Exclusive AWD รุ่นท็อป มาพร้อมชุดแต่งสุดหรูจากโรงงาน




งาน ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ (Bangkok Auto Salon 2024) จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงกลางปี โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย


พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงานฯ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงานฯ  และกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด มร.จุนอิจิ ฟุคุอิ ผู้อำนวยการ สมาคมโตเกียว ออโต ซาลอน จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ณ บริเวณเวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค  เมืองทองธานี

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด กล่าวว่า “งานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘The Annual Car Culture PHENOMENON’ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของวัฒนธรรมการแต่งรถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และการเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ และการก้าวเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน

ภายในงานพบกับข้อเสนอพิเศษจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งหลายแบรนด์ กระตุ้นตลาดด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้มในช่วงกลางปี 2024 นำโดย โตโยต้า , มาสด้า , อีซูซุ, ฮอนด้า , บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด  ผู้จำหน่าย รถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู , มินิ และมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมทั้ง คิงลอง , รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สตรอม

ด้านสำนักแต่งและอุปกรณ์ตกแต่ง ทอม เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน , ฟอร์เอฟเวอร์ , มูเก็น , เวลไซด์ , เอแซดซี , พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ,  ทูเล่ อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระจากประเทศสวีเดน, ฟิล์มกรองแสง ลามิน่า , ยีเอส แบตเตอรี่ , นีโอ เทค บริษัท อิลีเม้นท์ 72 จำกัด ฯลฯ ร่วมด้วยบริษัทอุปกรณ์ตกแต่งจากต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ฯลฯ

เพื่อฉลองการจัดงานครั้งที่ 10 ผ่าน10 ไฮไลท์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ไฮไลท์หนึ่งเดียวของเมืองไทย! เต็มพิกัดความแรงไปกับ 6 สุดยอดรถแต่งระดับโลก มาพร้อมนวัตกรรมการแต่งรถ  จากสำนักแต่งชื่อดังของโลกที่ได้รับรางวัลจากงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2024 นำโดย Toyota Prius Kuhl Racing 60R-GTW Wide Body, Mazda Roadster RE Amemiya , Honda NSX Two7 Bagged , Suzuki Jimny Sierra Outclass Overland Style , Nissan GT-R (2024) Top Secret R35 Gold M24 SPL , Nissan Fairlady Z (RZ34) VeilSide FFZ400

โซน ‘อี-มอเตอร์สปอร์ต’ ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ได้ร่วมกับ ‘สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย’ จัดการแข่งขันเกมส์ Assetto Corsa เกมส์แข่งรถ Street Racing  ให้นักเกมเมอร์ได้ประลองฝีมือถึง 10 รุ่นการแข่งขัน โดยมีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติอีกด้วย



ไฮไลท์โซน ‘เอาท์ดอร์ ไลฟ์สไตล์’ สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สะท้อนเทรนด์การท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของ GEN Y และวัยทำงาน ที่ชอบแคมปิ้งและขับรถท่องเที่ยว สอดคล้องกับการท่องเที่ยวกลางแจ้ง  ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

พร้อมอัดโปรโมชั่นแรง! มอบให้กับผู้จองและซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายในงาน และ   ผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ เรียกว่ายิ่งช้อป ยิ่งมีโอกาสลุ้นรางวัลต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

มร.จุนอิจิ ฟุคุอิ ผู้อำนวยการ สมาคมโตเกียว ออโต ซาลอน จากประเทศญี่ปุ่น “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้ ในปีนี้เราได้เห็นถึงการเติบโตของตลาดยานยนต์รวมไปถึงความนิยมที่มีมากขึ้นสำหรับการปรับแต่ง เราได้ร่วมคัดเลือกรถแต่งพิเศษ 6 คันที่ได้รับรางวัลจาก โตเกียว ออโต ซาลอนมาจัดแสดง  และมั่นใจว่าปีนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับการจัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน”

‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ ครั้งที่ 10 จัดแสดงระหว่างวันพุธที่ 26 - วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร             ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 12.00-21.30 น. ในวันพุธ-ศุกร์ และเวลา 11.00-21.30 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์  บัตรเข้าชมงานราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ https://bit.ly/3Vn3zC4

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้