X

WELLCHARGER อัพเลเวลเครื่องชาร์จ AC ให้คิดค่าบริการชาร์จไฟเป็นรายได้เสริม!

Last updated: 25 มิ.ย. 2567  |  301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WELLCHARGER อัพเลเวลเครื่องชาร์จ AC ให้คิดค่าบริการชาร์จไฟเป็นรายได้เสริม!

WELLCHARGER นวัตกรรมเครื่องชาร์จ “เมด อิน ไทยแลนด์” 1000% อัพเลเวลไปอีกขั้น ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้เจ้าของเครื่องสามารถตั้งค่าค่าบริการชาร์จไฟในรูปแบบกึ่งสถานีชาร์จ เพื่อเป็นรายได้เสริม เผยเตรียมจับมือกับโมเดิร์นเทรดเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ให้คนใช้รถ EV เข้าถึงได้ง่ายขึ้น  

WELLCHARGER เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทย ที่คว้ารางวัลจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จรถยนต์ได้สำเร็จ สามารถใช้งานในรูปแบบกึ่งสถานีชาร์จ (EV STATION) เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ซื้อเครื่องชาร์จแบรนด์ WELLCHARGER ให้สามารถนำเครื่องชาร์จไปติดตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านและเปิดให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปเข้ามาใช้บริการชาร์จไฟได้ ซึ่งตัวแอปพลิเคชั่นจะมีฟีเจอร์ที่คำนวณเวลาชาร์จและตั้งค่าคิดค่าบริการในการชาร์จไฟได้ สามารถดาวน์โหลดแอพฯได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android


นายสมัชชา ไตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลชาร์จ จำกัด เปิดเผยว่าแอปพลิเคชันที่พัฒนาได้สำเร็จจะเป็นการเพิ่มบริการให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องชาร์จ WELLCHARGER ทุกรุ่นให้สามารถใช้แอปพลิเคชั่นที่ทางบริษัทฯพัฒนาขึ้นมาได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มไม่ว่าจะเป็นเครื่องที่ราคา 7,800 บาท หรือ 9,900 บาท

“ตัวผลิตภัณฑ์หลักๆ ยังเป็นชุดเดิม ที่มีจุดเด่นตรงที่เป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ทำจากวัสดุที่มีความทนทาน อะไหล่ที่ประกอบมาเป็นเครื่องชาร์จทุกชิ้นผลิตขึ้นในประเทศไทย เรากล้ารับประกันในเรื่องความทนทาน และมีอะไหล่ครบทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นพาร์ทย่อยๆก็มีอยู่ครบ สามารถให้ความมั่นใจในเรื่องการให้บริการระยะยาว มีการรับประกันอุปกรณ์ได้นานถึง 2 ปี”


ขณะเดียวกันในส่วนของการทำตลาดนั้น นายสมัชชา เปิดเผยว่าจะมีการทำตลาดทั้งแบบบีทูบี และบีทูซี ซึ่งมีคนให้ความสนใจอยู่มากพอสมควร แต่ตลาดที่มีศักยภาพจริงๆ เป็นกลุ่มค่ายรถ EV ที่นำเข้ารถยนต์มาโดยไม่มีเครื่องชาร์จเป็นชุดแถมติดมากับตัวรถ ตอนนี้ได้มีการติดต่อและพยายามดีลกับค่ายรถ 2-3 ราย โดยมีลูกค้าบางรายให้ความสำคัญกับการที่เราเป็นโรงงานผลิตในไทย ให้ความไว้วางใจในการให้บริการระยะยาวมากกว่าเครื่องชาร์จที่เป็นชุดแถมติดมาจากตัวรถที่นำเข้าจากต่างประเทศ


“จริงๆเรามีโพรดักส์ไลน์ที่ผลิตจากโรงงานอยู่แล้ว เป็นพวกสายไฟ ส่วนของเครื่องชาร์จเหมือนเป็นการแตกไลน์ออกมา แยกเป็นแบรนด์ใหม่ออกมาทำตลาด เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาแต่ก็มีโอกาสที่ดีรออยู่ในอนาคต อย่างไรก็ตามในปีนี้เราจะมีการจับมือกับโมเดิร์นเทรดเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะในส่วนของการจำน่ายในช่องทางออนไลน์เรามีการทำอยู่แล้ว” นายสมัชชา กล่าว


WELLCHARGE เป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตจากภูมิปัญญาไทยโดย บริษัท เวลชาร์จ จำกัด การันตีคุณภาพผลงานด้วยรางวัลจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ปัจจุบันโรงงานผลิตได้วันละ 200 เครื่อง ซึ่งเป็นกำลังผลิตของโรงงานลูก ส่วนโรงงานหลักซึ่งเป็นของบริษัท ไอ. โอ. เทคนิค จำกัด นั้นจะเป็นโรงงานผลิตสายไฟ และปลั๊กไฟมาตรฐานจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้