X

MEA ร่วมออกบูธ KEN by ME โชว์บริการ EV และ Solar Cell ในงาน BKK Expo 2024

Last updated: 23 มิ.ย. 2567  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้านครหลวง MEA ร่วมออกบูธ EV Charger ในงาน BKK Expo 2024

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมออกบูธนวัตกรรมด้านระบบไฟฟ้าจากบริการ KEN by MEA นำเสนอบริการติดตั้ง EV Charger นวัตกรรม Plug ME EV และบริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) ในงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 (BKK Expo 2024)

การร่วมออกบูธในงานงาน BKK Expo 2024 ครั้งนี้  การไฟฟ้านครหลวงได้จัดแสดงบริการ KEN by MEA ที่ประกอบด้วย บริการติดตั้งติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า EV ในบ้านพักอาศัย การติดตั้งสถานีชาร์จขนาดใหญ่ และนวัตกรรมเครื่องอัดประจุไฟฟ้า Plug ME EV รวมทั้งบริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ (โรงงานยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567


บริการด้าน EV Charger ของ KEN by MEA เป็นการให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า EV ทั้งในบ้านพักอาศัย จนถึงการติดตั้งสถานีชาร์จขนาดใหญ่ ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย ให้บริการเดินสายเมนใหม่ เพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าสำหรับชาร์จรถ EV ที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่กระทบกับระบบไฟฟ้าเดิม ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วใน Spec สูงสุด พร้อมระบบสายดินเฉพาะ EV ตรวจสอบติดตั้งด้วยเครื่องทดสอบที่ทันสมัย เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในการใช้งาน 


นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมเครื่องอัดประจุไฟฟ้า Plug ME EV เหมาะสำหรับพื้นที่อาคารชุดที่ต้องการรองรับผู้ใช้งานรถ EV จำนวนมาก โดยระบบ PLUG ME EV ได้มีการออกแบบให้สามารถใช้ชุดควบคุม 1 ชุด ในการบริหารจัดการหัวชาร์จประจำช่องจอดรถยนต์ไฟฟ้า ได้จำนวนสูงสุดถึง 32 หัวชาร์จ ทำให้สามารถลดต้นทุนได้มากกว่าร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับเครื่องอัดประจุไฟฟ้า AC ทั่วไปในท้องตลาด โดยที่ยังสามารถปรับการใช้พลังงานในระบบไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


จุดเด่นของ PLUG ME EV คือมีคุณสมบัติรองรับการชาร์จในรูปแบบ Smart Charging ที่มุ่งเน้นบริหารจัดการพลังงานภายในสถานีชาร์จให้เหมาะสมกับขีดจำกัดของแหล่งจ่ายไฟ โดยที่รถ EV แต่ละคัน ยังได้รับพลังงานไฟฟ้าในปริมาณเท่าเดิมหลังสิ้นสุดการชาร์จตามปกติ รวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับ MEA EV Application ได้อย่างไร้รอยต่อ รองรับการใช้งานข้ามเครือข่ายผู้ประกอบการสถานีชาร์จ (EV Roaming) จากผู้ประกอบการในเครือข่ายที่เป็นพันธมิตร โดยผู้ประกอบการเจ้าของสถานีสามารถเข้าถึงข้อมูลและจัดการตั้งค่าการทำงานภายในสถานีผ่านระบบจัดการสถานีชาร์จได้อีกด้วย


สำหรับบริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) เป็นการดำเนินงานโดยมืออาชีพ การผลิตไฟฟ้าทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยสำคัญต่อความคุ้มค่า และส่งผลต่อความปลอดภัย โดย MEA ให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ทุกขนาด ตั้งแต่ใช้ทั่วไปในบ้านพักอาศัย โรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงการทำโซลาร์ฟาร์ม พร้อมให้บริการตั้งแต่การออกแบบระบบ คำนวณขนาดที่เหมาะสม ประเมินมุมแสงตกกระทบรวมถึงการป้องกันน้ำรั่วซึมจากหลังคาที่ติดตั้งแผง ที่สำคัญคือการติดตั้งให้สามารถบำรุงรักษา ทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยแผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูง รับประกันคุณภาพแผง 12 ปี ประกันประสิทธิภาพ 25 ปี มั่นใจด้วย Inverter ที่ผ่านการรับรองจาก MEA 


ที่มา : การไฟฟ้านครหลวง (MEA)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้