X

CMVR รัฐวิสาหกิจจีน หารือ กรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานใหม่และความปลอดภัย

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CMVR รัฐวิสาหกิจจีน หารือ กรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานใหม่และความปลอดภัย

CMVR รัฐวิสาหกิจจีน เยี่ยมชมและหารือกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานใหม่ และความปลอดภัย ทั้งในด้านการตรวจสภาพรถยนต์ การจัดตั้งศูนย์ทดสอบและวิจัยยานยนต์ในไทย

นางสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ต้อนรับคณะผู้แทนจากบริษัท China Merchants Testing Vehicle Technology Research Institute (CMVR) ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและหารือกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานใหม่และความปลอดภัยยานยนต์ โดยมีนายชีพ น้อมเศียร ผู้อำนวยการสำนักวิศวกรรมยานยนต์ พร้อมทั้งผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบกร่วมต้อนรับ ณ ห้องประชุม 108 ชั้น 1 อาคารศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการขนส่งทางถนน (อาคาร 10) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567


การเข้าเยี่ยมชมของ CMVR ในครั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้นำเสนอภาพรวมการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งกระบวนการรับรองแบบส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ของรถ (Vehicle Type Approval) และแนวโน้มสถิติการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และในการประชุมดังกล่าวยังได้มีการหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นด้านการควบคุม กำกับ ดูแลเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ยานยนต์ไร้คนขับ การตรวจสภาพรถยนต์ การจัดตั้งศูนย์ทดสอบและวิจัยนวัตกรรมด้านยานยนต์ในไทย รวมทั้งความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท CMVR เป็นรัฐวิสาหกิจแนวหน้าของจีนที่มีศูนย์วิจัยพัฒนารวมทั้งห้องปฏิบัติการที่สามารถให้บริการวิจัยนวัตกรรมด้ายยานยนต์และทดสอบความปลอดภัยของยานยนต์


ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้