X

เดลต้าเจาะตลาด DC Wallbox 50 kW บางขึ้น ติดตั้งสะดวก

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดลต้าเจาะตลาด DC Wallbox 50 kW

เดลต้า ประเทศไทย เปิดตลาด DC Wallbox 50 kW ไซส์กะทัดรัด บางขึ้น ใช้พื้นที่น้อยลง ติดตั้งง่าย แถมยังชาร์จได้ทั้งรถบรรทุก รถบัส และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล สามารถชาร์จจาก 10- 80% ได้ในเวลาเพียง 30-50 นาที พร้อมทั้งชวนอัพเกรดเครื่องชาร์จ AC ใหม่เป็น 22 kW ชาร์จเร็ว/แรงขึ้น ตอบโจทย์รถ EV รุ่นใหม่ๆที่แบตฯใหญ่ขึ้น ต้องการพลังงานในการชาร์จมากขึ้น และต้องชาร์จได้รวดเร็วทันใจ

ส่องเครื่องชาร์จ DELTA DC Wallbox 50 kW และ AC MAX 22 kW ตอบโจทย์แค่ไหน?

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า DELTA เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดีของคนไทยที่ใช้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามสถานีชาร์จ ทั้งในรูปแบบ AC Charger และ DC Charger มาตั้งแต่เริ่มมีการใช้รถ EV ในประเทศไทย ดังนั้นการนำเสนอเครื่องชาร์จรุ่น DC Wallbox 50 kW และ AC MAX 22 kW ออกสู่ตลาดในช่วงเวลานี้จึงมีความน่าสนใจว่าเครื่องชาร์จทั้ง 2 รุ่น มีจุดเด่นอะไรบ้าง



นายภูษิต หินหาด Product Manager Energy infrastructure and Industrial Solution เปิดเผยถึงเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น DC Wallbox 50kW ที่มีความหนาเพียง 25 ซม. รองรับการชาร์จแบบ DC ด้วย Output สูงสุด 50kW ชาร์จได้พร้อมกัน 2 หัวชาร์จ ชาร์จได้ทั้งรถบรรทุก รถบัส และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั่วไป ใช้เวลาเพียง 30-50 นาทีสามารถชาร์จจาก 10- 80%

ที่ผ่านมาเครื่องชาร์จ DC ของเดลต้านิยมติดตั้งตามสถานีบริการน้ำมัน และจุดชาร์จตามถนนซูเปอร์ไฮเวย์ที่มีพื้นที่จอดรถกว้างขวางสามารถติดตั้งแท่นชาร์จขนาดใหญ่ได้ โดยมีเครื่องชาร์จให้เลือกตั้งแต่ขนาด 100 kW , 150 kW และ 200 kW การนำเสนอเครื่องชาร์จ DC Wallbox ขนาด 50kW ออกสู่ตลาดก็เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการติดตั้งเครื่องชาร์จเร็วตามอาคารสำนักงาน และคอมเมอร์เชียลบิลดิ้งที่มีพื้นที่จำกัด เพราะเครื่องชาร์จรุ่นนี้ออกแบบให้ไซส์ที่เล็กลงและบางขึ้น สามารถติดตั้งชิดผนังหรือติดตั้งแบบแขวนโดยใช้พื้นที่น้อยลง



ในส่วนของเครื่องชาร์จรุ่น AC MAX 22 kW เป็นรุ่นที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกรุ่น ครอบคลุมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือ BEV และ PHEV จ่ายพลังงานได้สูงสุด 22 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จประมาณ 2-4 ชั่วโมง เหมาะสำหรับติดตั้งตามบ้าน สำนักงาน หรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งขณะนี้มีติดตั้งแล้วตามห้างเซ็นทรัลพลาซ่า

เหตุผลสำคัญที่ทำการแนะนำเครื่องชาร์จรุ่นนี้เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น ต้องการพลังงานในการชาร์จมากขึ้น ถ้าหากใช้เครื่องชาร์จ 7.4 kW รุ่นเดิมจะต้องใช้เวลาชาร์จนานกว่า



“จุดเด่นของเครื่องชาร์จเดลต้าคือเป็นเทคโนโลยีของยุโรป ออกแบบและผลิตในประเทศสโลวาเกีย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ในเรื่องของความคงทน มีประสิทธิภาพสูง มีการรับประกัน 2 ปี ที่สำคัญก็คือเครื่องชาร์จของเราผ่านการทดสอบทุกเครื่อง มีการใช้งานมาเป็นเวลานานและได้รับการยอมรับว่าเข้ากันได้ดีกับรถยนต์ไฟฟ้า สามารถชาร์จไฟให้รถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกรุ่นทุกแบรนด์ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย” นายภูษิตกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้