X

เอ็กซ์เผิง แต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ในไทย เตรียมเปิดโชว์รูมต้นแบบหัวหมากและส่งมอบ XPENG G6 ไตรมาส 3 ปีนี้

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  1136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็กซ์เผิง แต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ในไทย เตรียมเปิดโชว์รูมสาขาหัวหมากและส่งมอบ XPENG G6 ไตรมาส 3 ปีนี้

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้า ‘XPENG’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เตรียมเปิดโชว์รูมต้นแบบ ‘เอ็กซ์เผิง’ สาขาหัวหมาก และส่งมอบ XPENG G6 ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัดที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กับ บริษัทมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA มุ่งสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย จัดพิธีลงนามสัญญา พร้อมประกาศแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ (XPENG) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์


มร. เจสัน ดิง ผู้อำนวยการต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กวางโจว เสี่ยวเผิง ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี กล่าวว่า “การแต่งตั้งพาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ เอ็กซ์เผิง ในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็กซ์เผิง ที่ก่อตั้งในปี 2557 โดย มร. เหอ เสี่ยวเผิง (Mr. He Xiaopeng) ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต’ เน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคไปถึงยานยนต์บินได้ ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มอย่างต่อเนื่องในประเทศแถบยุโรป รวมถึงตะวันออกกลาง วันนี้ เอ็กซ์เผิง ได้ขยายเครือข่ายสู่ประเทศไทย ที่เป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย คาดว่าด้วยศักยภาพของกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) , MGC-ASIA และเครือข่ายพาร์ทเนอร์ จะส่งผลให้ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต”

อภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย, กล่าวว่า “เอ็กซ์เผิง เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต อีกทั้งเป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศจีน ที่มีศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาด้วยตนเองแบบครบวงจร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจมาสมัครเป็นพาร์ทเนอร์เป็นจำนวนมาก วันนี้จึงได้ประกาศการลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน”


แต่งตั้งพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรก 12 ราย

สำหรับพาร์ทเนอร์ที่แต่งตั้งอย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย อยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนต่างจังหวัดและเมืองหลัก คือ แจ้งวัฒนะ, ตากสิน, พระราม 2, ราชพฤกษ์, หัวหมาก, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ราชบุรี และพัทยา รวมทั้งสิ้น 12 ราย โดยเริ่มทยอยเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 ขณะนี้ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย อยู่ในขั้นตอนคัดเลือกพาร์ทเนอร์ในพื้นที่สำคัญๆ อาทิ จังหวัดระยอง เพชรบุรี-หัวหิน สงขลา-หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อครอบคลุมบริการหลังการขาย ให้กับเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง



เตรียมเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบ ‘เอ็กซ์เผิง’ สาขาหัวหมาก

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย มีแผนเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ สาขาหัวหมากเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 เป็นการสร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ล้ำยุคที่สะท้อนความเป็นยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมอย่างชัดเจน เน้นนวัตกรรมและความไฮเทค สอดคล้องกับตัวรถที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสานกับความอัจฉริยะของ AI เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับ พิเศษกับ ‘Experience Room’ ให้ลูกค้าได้เรียนรู้นวัตกรรมและการใช้งานต่างๆ และสามารถใช้งานฟังก์ชั่นของยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ศูนย์บริการจะเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือเฉพาะทางอันล้ำสมัย ผสานการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเหมาะสม และเป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานสากล รองรับการบริการยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบบครบวงจร

เสริมแกร่งให้พาร์ทเนอร์ ด้วยจุดแข็งทางธุรกิจของกลุ่ม อรุณ พลัส และ MGC-ASIA

นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย พร้อมสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของพาร์ทเนอร์ ด้วยจุดแข็งของกลุ่มอรุณ พลัส ด้านความพร้อมของห่วงโซ่อุปทานที่ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำถึงปลายน้ำ โครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีอัดประจุไฟฟ้า และศูนย์บริการรถยนต์ทั้งภายในและภายนอกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตลอดจนความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์และบริการหลังการขายกว่า 24 ปี ของ MGC-ASIA ที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และพร้อมที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดผ่านพาร์ทเนอร์ ไปยังลูกค้าเอ็กซ์เผิง


พร้อมเริ่มส่งมอบ XPENG G6 ให้ลูกค้าช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

ปัจจุบัน “เอ็กซ์เผิง” ได้เริ่มต้นทำตลาดในประเทศไทย ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง รุ่น จีซิกส์ (G6) Ultra Smart Coupe SUV ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ (Sci-Fi) มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Standard Range ชาร์จไฟเต็มขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที* และ Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที* ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง* รองรับ Super-fast charge โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาต่ำกว่า 20 นาที* ผสานระบบช่วยขับ ADAS ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell Integrated Body เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure เพิ่มความแข็งแกร่ง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย C-NCAP ระดับ 5 ดาว* ซึ่งจะมีความพร้อมส่งมอบในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

*อ้างอิงจากข้อมูลของรุ่นที่จัดจำหน่ายในสาธารณรัฐประชาชนจีน/มาตรฐาน CLTC

ที่มา: มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้