X

คิกออฟ โครงการกำจัดซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

Last updated: 12 มิ.ย. 2567  |  375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิกออฟ โครงการกำจัดซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

คิกออฟ โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ณ อู่ Aof mody garage จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567

โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานและ Ecosystem ของอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพื่อจัดทำแนวทางการส่งเสริมและบริหารอุตสาหกรรมจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนสำหรับประเทศไทย รวมทั้งจัดทำคู่มือการจัดการซากยานยนต์และแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าและถ่ายทอดองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ


ทั้งนี้ หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญของการกำจัดซากยานยนต์ไฟฟ้า คือ การถอดแยกซากรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) โดยมีการดำเนินการตั้งแต่การถอดแยก (Dismantle) การย่อยชิ้นส่วน (Shredding) การรีไซเคิล (Recycling) และการกำจัดเศษซากที่ได้มาจากการถอดแยก


โครงการนี้ เป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสถาบันยานยนต์ ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)



 

ที่มา : สถาบันยานยนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้