X

ZEEKR X เวอร์ชันพวงมาลัยขวาออกจากสายการผลิตในจีน...ส่งมาไทย!

Last updated: 8 มิ.ย. 2567  |  429 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ZEEKR X เวอร์ชันพวงมาลัยขวา

ZEEKR X เวอร์ชันพวงมาลัยขวารุ่นแรกออกจากสายพานการผลิตในจีนแล้ว การส่งมอบในต่างประเทศคาดว่าจะเริ่มได้ในไตรมาสที่สามของปีนี้ รายงานข่าวก่อนหน้านี้ของออสเตรเลียระบุว่า ZEEKR จะเปิดตัวที่นั่นในช่วงครึ่งหลังของปี แต่ที่แน่ๆคงมาประเทศไทยแน่นอน จากหน้าเพจของ ZEEKR Thailand ที่อัพเดทข้อมูลถี่ยิบช่วงนี้

ในประเทศไทย Zeek X และ 009 เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าการส่งมอบจะเริ่มในไตรมาสที่ 3 โดย Zeekr วางแผนที่จะเปิดโชว์รูมแห่งแรกในกรุงเทพฯภายในปีนี้ และจะค่อยๆ ขยายเครือข่ายการขายและบริการไปยังเมืองต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา

มีแนวโน้มว่าในขั้นต้นจะมีการส่งออกเฉพาะรุ่น 5 ที่นั่ง มองแวบแรกจะเห็นที่วางแขนแบบพับได้ขนาดใหญ่ และส่วนเบาะไม่เพียงแต่ถอดออกได้เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่เก็บของด้วย ในขณะเดียวกันเบาะนั่งทั้งสองด้านสามารถดันเบาะขึ้นได้เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง



Zeekr X มาพร้อมกับแผงหน้าปัด LCD ขนาด 8.8 นิ้ว และหน่วยอินโฟเทนเมนต์ขนาด 14.6 นิ้ว สำหรับผู้ขับขี่จะมีจอแสดงผลบนกระจกหน้าพร้อมระบบนำทางแบบเคลื่อนไหว

ZEEKR X มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ความจุของแบตเตอรี่ 66 kWh ทุกรุ่น รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขนาด 200 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร วิ่งได้ไกล 560 กม./ชาร์จ (CLTC) มีจำหน่ายในรูปแบบสี่ที่นั่งเท่านั้น ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะมีทั้งรุ่นสี่และห้าที่นั่ง ติดตั้งมอเตอร์อีกตัวที่เพลาหน้า ซึ่งเพิ่มกำลังขึ้นอีก 115 กิโลวัตต์ และแรงบิด 200 นิวตันเมตร วิ่งได้ไกล 500-512 กม./ชาร์จ (CLTC) โดยแบตเตอรี่มาจาก CATL หรือ CALB



ข้อแตกต่างที่สำคัญเพียงอย่างเดียวระหว่างรุ่นพวงมาลัยขวากับรุ่นพวงมาลัยซ้ายก็คือสี ซึ่งในตอนแรกจำกัดไว้เพียงสีเขียว Hangqing Green หรือสีขาว Athens Cloud White



ราคาในจีนอยู่ระหว่าง 200,000 ถึง 220,000 หยวน (27,600 – 30,400 USD) คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,015,300-1,118,300 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

ข้อมูล : Zeekr , Autohome



ที่มา : www.Carnewschina.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้